Vận tải

Hơn 90 ô tô kinh doanh vận tải ở Huế vi phạm tốc độ bị thu hồi phù hiệu

07/06/2022, 15:02

Trong số hơn 90 xe ô tô kinh doanh vận tải ở Thừa Thiên Huế có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km trong tháng 4, có 27 xe hợp đồng, 38 xe đầu kéo.

Ngày 7/6, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ban hành Quyết định về việc thu hồi phù hiệu xe vi phạm có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km đối với 94 xe ô tô.

Việc thu hồi phù hiệu trên căn cứ các quy định và kết quả kiểm tra, trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) lắp đặt trên các xe của các chủ phương tiện trên hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ TBGSHT thuộc Tổng cục ĐBVN trong tháng 4/2022.

img

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra TBGSHT lắp đặt trên xe khách tại Bến xe phía Nam TP Huế - Ảnh tư liệu

Theo quyết định, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế thu hồi không thời hạn phù hiệu xe kinh doanh vận tải (KDVT) đã cấp cho tổ chức, cá nhân có xe vi phạm, do vi phạm tại điểm b khoản 10 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện KDVT bằng ô tô (trích xuất dữ liệu từ TBGSHT của mỗi phương tiện trong 1 tháng cho thấy có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km xe chạy, không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5km/h trở xuống).

Trong 94 phương tiện (thuộc 35 tổ chức, cá nhân) bị thu hồi phù hiệu nói trên, có 27 xe hợp đồng, 6 xe du lịch, 10 xe tuyến cố định, 8 xe taxi, 4 xe tải, 1 xe container và 38 xe đầu kéo.

Sở GTVT Thừa Thiên Huế yêu cầu các đơn vị KDVT bị thu hồi phù hiệu có trách nhiệm nộp các phù hiệu bị thu hồi về Sở GTVT qua Phòng Quản lý vận tải và phương tiện theo quy định; đồng thời không được sử dụng các phương tiện nêu trên để KDVT trong thời gian bị thu hồi phù hiệu.

Sau khi khắc phục vi phạm nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện tham gia KDVT thì đơn vị thực hiện thủ tục để cấp lại phù hiệu theo quy định tại khoản 7 Điều 22 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

“Các bến xe khách từ chối thực hiện các thủ tục xuất bến, không xác nhận vào lệnh vận chuyển đối với các phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định nêu trên trong thời gian bị thu hồi phù hiệu.

Giao Thanh tra Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý theo quy định đối với phương tiện nêu trên nếu trong thời gian thu hồi phù hiệu vẫn tham gia KDVT”, nội dung văn bản nêu rõ.

Trong số 94 phương tiện thuộc 35 tổ chức, cá nhân bị thu hồi phù hiệu nói trên, Công ty CP Vận tải Hùng Đạt có 3 xe đầu kéo, Công ty CP Xe khách Thừa Thiên Huế có 1 xe tuyến cố định, Công ty CP Vận tải và dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên Huế có 1 xe đầu kéo, Công ty CP Hợp tác đầu tư Tín Việt có 7 xe taxi, Công ty TNHH MTV Festival Bus có 6 xe hợp đồng.

Công ty TNHH MTV Vận tải Phú Gia có 7 xe đầu kéo, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải Tiến Đạt Thành có 9 xe đầu kéo, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Thế Anh có 6 xe đầu kéo.

HTX Vận tải ô tô Trường An có 5 xe (3 xe hợp đồng, 1 xe du lịch, 1 xe taxi), HTX Dịch vụ vận tải ô tô Tân Trường Phát có 9 xe (5 xe hợp đồng, 2 xe du lịch, 2 xe đầu kéo)...

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Sở GTVT Thừa Thiên Huế đã quyết định thu hồi phù hiệu đối với 237 phương tiện có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km trong các tháng 1, 2, 3/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.