Vận tải

Hơn 970 thuyền viên được cứu nạn và hỗ trợ trên biển

29/10/2019, 11:33

Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN cứu và hỗ trợ 972 thuyền viên, ngư dân gặp nạn trên biển trong 9 tháng năm 2019.

img
Nhiều thuyền viên được lực lượng TKCN tổ chức ứng cứu kịp thời, bảo toàn tính mạng khi gặp sự cố trên biển - Ảnh minh họa

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Việt Hùng, Phó TGĐ Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN (MRRC Vietnam) cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, MRRC Vietnam thu nhận được 390 vụ báo nạn, trong đó có 311 vụ báo nạn thật. Số thuyền viên, ngư dân cứu và hỗ trợ là 927 người, trong đó có 34 người nước ngoài.

“So với cùng kỳ năm 2018, sự cố trên biển có xu hướng giảm. Trong đó, tổng số thông tin báo nạn thật giảm 16% (311/368 vụ việc); Số vụ điều động phương tiện chuyên dụng tham gia hoạt động TKCN giảm 27% (46/63 vụ)”, ông Hùng nói và cho biết, kết quả này phản ánh nhận thức pháp luật của ngư dân đã từng bước được nâng cao, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn, an ninh hàng hải đã đạt được những tín hiệu tích cực.

Cũng theo ông Hùng, mùa mưa bão năm nay dự báo có nhiều tính chất bất thường, diễn biến phức tạp. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người đi biển, trong 3 tháng cuối năm, các cơ quan liên quan cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phòng ngừa các phương tiện hoạt động trên biển không chấp hành các quy định pháp luật trong bảo đảm an toàn hàng hải, trang thiết bị về thông tin liên lạc, cứu sinh,... Đặc biệt, với các tàu loại tàu VR-SB và tàu cá; Kịp thời xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm để ngăn ngừa tai nạn, sự cố có thể xảy ra.

“Bên cạnh đó, các đơn vị từ TƯ đến địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền ATGT, trực tiếp hướng dẫn các biện pháp phòng tránh tai nạn, kỹ năng sơ cấp cứu cho bà con ngư dân, người điều khiển tàu thuyền hoạt động trên biển để người đi biển có thể tự cứu mình, xử lý vết thương trong thời gian chờ lực lượng cứu nạn hỗ trợ khi gặp sự cố trên biển”, ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.