Điều tra

Hỗn chiến chết người ở Vĩnh Phúc có phải do bảo vệ gái làng?

22/03/2017, 19:19
image

Cả Trưởng thôn Hoàng Hạ và lãnh đạo xã Kim Xá đều bác bỏ giả thuyết vụ án mạng do "bảo vệ gái làng".

1

Trưởng thôn Hoàng Hạ bác bỏ giả thuyết cho rằng vụ án mạng do "bảo vệ gái làng"

Đó là khẳng định của ông Lương Văn Đồng, Trưởng thôn Hoàng Hạ, xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc khi đề cập đến vụ án mạng vừa xảy ra tại địa phương khiến hai thanh niên làng tử vong.

Ông Đồng cho biết, ông là người biết khá rõ về chuyện tình cảm giữa nghi phạm Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1998, trú tại xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) và chị Trần Thị Thu Hiền (trú tại thôn Hoàng Hạ, xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Chị Hiền là người được Quỳnh chở về nhà vào buổi tối 19/3, trước thời điểm vụ án mạng xảy ra chỉ và giờ đồng hồ và cũng được cho là nguyên nhân dẫn đễn việc xô xát giữa 5 thanh niên ở xã Kim Xá và đối tượng Quỳnh.

Tuy nhiên, trao đổi với PV báo Giao thông, ông Đồng quả quyết nguyên nhân vụ xô xát dẫn đến án mạng chắc chắn không phải xuất phát từ chuyện bảo vệ gái làng. “Trong thôn chúng tôi biết rất rõ chuyện cháu Hiền và đối tượng Quỳnh yêu nhau được hơn một năm nay. Bản thân cháu Thành là người cùng thôn với cháu Hiền nên chắc chắn biết rất rõ chuyện này. Kể cả cháu Tới là người cùng xã nên cũng biết”, ông Đồng nói.

2

Hiện trường nơi Trần Văn Tới bị đâm trọng thương

Theo ông Đồng, nguyên nhân mâu thuẫn nhiều khả năng chỉ đơn thuần xuất phát từ một vài câu nói nào đó khiến đôi bên mếch lòng nhau. Và trong lúc hai bên xô xát, vì một phút bộc phát không kiềm chế được nên Quỳnh mới vung dao đâm trúng Thành và Tới khiến hai người tử vong.

Quan điểm trên cũng được ông Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Xá đồng thuận. “Tại địa phương chưa bao giờ xảy ra vụ việc tương tự, càng không có chuyện trai làng này ngăn cấm trai làng khác đến địa phương mình tìm hiểu, yêu đương con gái trong làng. Bản thân 5 cháu tham gia vụ đánh nhau cũng chưa hề có tiền án, tiền sự gì. Nếu nói án mạng vì chuyện bảo vệ gái làng thì không chính xác”, ông Tân khẳng định.

Trước đó, như báo Giao thông đưa tin, tối 19/3, tại cánh đồng thôn Hoàng Hạ, xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ án mạng. Hai nạn nhân tử vong là Trần Văn Tới (SN 1999) và Chu Tiến Thành (SN 2000), cùng trú tại xã Kim Xá. Hai nghi phạm là Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1998) và Lê Phú Quý (SN 2001), cùng trú tại xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc hiện đã bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

>>> Xem thêm video hai nhóm thiếu niên 2k hỗn chiến nào loạn phố đi bộ Hà Nội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.