Pháp đình

Hỗn chiến tại quán bia, người mất mạng, kẻ vào tù

17/09/2016, 06:24
image

Người mất mạng, kẻ vào tù chỉ vì tự ý đổ cốc bia của người bên cạnh.

IMG_2937

Bị cáo Nguyễn Tuấn Oanh tại phiên tòa xử vụ hỗn chiến tại quán bia

Ngày 16/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Tuấn Oanh (SN 1995, trú ở xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về tội “Giết người”. Liên quan đến vụ án, Nguyễn Hoàng Anh (SN 1991, anh trai ruột Oanh) và Nguyễn Năng Sơn (SN 1988, cũng ở thị xã Sơn Tây) cùng bị xem xét về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 4/10/2015, khi đang ở cửa hàng sửa chữa điện thoại thì hai anh em Tuấn Oanh và Hoàng Anh nhận được điện thoại của anh Phùng Đặng Hải (SN 1983, ở xã Sơn Động, thị xã Sơn Tây) mời ra một quán nhậu tại xã Cổ Đông uống bia.

Ít phút sau, hai anh em Oanh đã có mặt tại điểm hẹn. Trong bàn nhậu còn có Nguyễn Năng Sơn và một số nam thanh niên khác, đều là bạn bè của anh Hải.

Xem thêm video va chạm nhỏ hai người đánh nhau giữa phố:

Sau một hồi nhậu bí tỉ, thấy cốc bia của anh Hải đã tan chảy hết đá, muốn làm một tuần mới nên Hoàng Anh tự ý hắt đổ cốc bia cũ đi. Đâu ngờ, hành động này của Hoàng Anh khiến anh Hải không vui và cho rằng đàn em vô lễ với mình nên anh này buông lời mắng nhiếc.

Hoàng Anh cũng đã giải thích là không hề có ý xấc xược, đồng thời nói lời xin lỗi rất từ tốn.

Dù vậy, anh Hải vẫn không những chẳng chịu bỏ qua mà còn đổ cả cốc bia này lên đầu Hoàng Anh. Bực tức, đối tượng này cũng vớ cốc bia trên bàn hắt vào người anh Hải. Cuộc loạn đả nổ ra ngay tại quán bia với cốc thủy tinh và vỏ chai bia liên tục dùng làm hung khí.

Thay vì can ngăn thì bạn của anh Hải là Nguyễn Năng Sơn lại xông vào đuổi đánh Tuấn Oanh, người này cũng chạy ra ngoài lấy 2 con dao ở quán ốc làm hung khí. Khi chạy lại vào trong quán bia, thấy anh Hải vẫn ra sức đánh anh trai mình nên Oanh cầm dao chém nhiều nhát vào người đối phương.

Anh Hải chống đỡ bằng cách lấy chai bia đánh lại thì bị Oanh cầm dao đâm một nhát vào mạng sườn. Dù được đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên đến gần sáng hôm sau anh Hải tử vong.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là hết sức manh động, coi thường pháp luật, song yếu tố lỗi cũng xuất phát một phần từ bị hại, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Tuấn Oanh 18 năm tù; Nguyễn Hoàng Anh 8 tháng tù và Nguyễn Năng Sơn 12 tháng tù giam theo đúng tội danh bị truy tố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.