An ninh hình sự

Hỗn chiến tại vũ trường, một người thiệt mạng

01/03/2014, 14:04

Chỉ vì một xích mích nhỏ tại vũ trường, 2 nhóm thanh niên đã lao vào hỗn chiến khiến một người thiệt mạng, kẻ sống sót lãnh án 12 năm tù.

Ngày 28/2, TAND Tp. Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Ân sinh năm 1992 (trú tại quận Gò Vấp, TP HCM) 12 năm tù về tội giết người, bị cáo Trần Đình Vương sinh năm 1990 (cùng ở Gò Vấp) 1 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Lê Quốc Ân bị Tòa tuyên phạt 12 năm tù vì tội giết người
Lê Quốc Ân bị Tòa tuyên phạt 12 năm tù vì tội giết người

Theo hồ sơ vụ án, vào tối 24/9/2012, anh Nguyễn Văn Thành (SN 1973, quê quán Hà Nội) tổ chức sinh nhật tại vũ Trường Monaco, trên đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh. Buổi tiệc kéo dài tới khoảng 1h sáng ngày 25/9 thì nhóm thanh niên của Lê Quốc Ân cũng đi vào vũ trường nghe nhạc và uống rượu. Nhóm này ngồi sát với nhóm của Thành.

Một lúc sau, khi cả hai nhóm lên sàn nhảy theo điệu nhạc thì hai bên có sự va chạm nhỏ. Một người trong nhóm Ân đến hòa giải thì bị Thành dùng chai rượu đánh mạnh vào đầu. Sau đó, đã xảy ra hỗn chiến, ném cốc, chai, bàn ghế vào nhau loạn xạ nhưng được bảo vệ của vũ trường can ngăn nên họ tạm ngưng và trật tự trở lại.

Tuy nhiên, chỉ được ít phút sau hai nhóm tiếp tục lao vào đánh nhau. Lúc này để đảm bảo an toàn, bảo vệ vũ trường đã đẩy được phần lớn nhóm của Ân ra ngoài và khóa cửa lại, đồng thời tắt hết điện.

Thấy nhóm mình còn một vài người mắc kẹt bên trong, sợ nhóm Thành đông người sẽ đánh đập các bạn nên Ân và Vương cùng một số người bạn đã tìm mọi cách phá cửa để giải cứu bạn ra ngoài. Khi cánh cửa vừa bị phá cũng là lúc hai nhóm người lại lao vào đánh nhau chí tử. Trong lúc Ân chạy tới kéo bạn bị đánh ra thì Thành dùng ghế sắt đánh vào đầu Ân khiến Ân té ngã. Thành lao vào định tiếp tục đánh Ân thì bị Ân rút dao đâm một nhát vào ngực trái của Thành và bỏ chạy. Thành đuổi theo Ân được một đoạn, ra đến vỉa hè thì gục ngã.

Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do bị đâm thủng tim, thủng phổi nên Thành đã chết trước khi tới bệnh viện.

   Mai Văn Huyên

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.