Quân sự

Hơn chục tàu chiến Nga, Trung Quốc bất ngờ hướng tới lãnh thổ Mỹ?

19/10/2021, 14:10

Nga và Trung Quốc có vẻ như đang chuẩn bị đáp trả các hành động của Mỹ tại các khu vực gần biên giới của hai nước này.

Sau khi cuộc tập trận của các tàu Hải quân Nga và Trung Quốc chính thức kết thúc, 10 tàu chiến và các tàu ngầm đã không đến nơi thường trú như kế hoạch ban đầu mà tiến về phía lãnh thổ Mỹ (quần đảo Hawaii trên Thái Bình Dương).

Theo báo chí Nhật Bản, ban đầu người ta cho rằng sau khi kết thúc cuộc tập trận, các tàu chiến và tàu ngầm của Bắc Kinh và Moscow sẽ trở về căn cứ.

Ngày 18 tháng 10, qua eo biển Sangar, các chiến hạm của hai nước Nga-Trung hướng ra Thái Bình Dương, tiến thẳng về hướng bờ biển Hoa Kỳ.

img

Tàu chiến Nga - Trung Quốc và hướng di chuyển sau cuộc tập trận - ảnh Avia.

Theo tờ Avia, những hành động như vậy có thể liên quan đến ý định của Moscow và Bắc Kinh “nhằm buộc Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm về những hành động” được Hoa Kỳ tiến hành gần biên giới biển của hai quốc gia này.

Theo đó, tàu chiến của Nga và Trung Quốc có thể thông qua việc tiến hành một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn khác, nhưng đã ở ngoài khơi gần lãnh thổ của Hoa Kỳ.

Theo thông tin của kênh Telegram Dambiev, có ít nhất 10 tàu nổi (chưa kể tàu ngầm) đang hướng về phía lãnh thổ Mỹ.

img

Tàu khu trục Type 055 Nanchang của Hải quân Trung Quốc.

Các tàu Trung Quốc gồm: khu trục hạm (thực tế là tàu tuần dương tên lửa) Type 055 Nanchang (số hiệu 101), khu trục hạm Type 052D Kunming (số hiệu 172), khinh hạm Type 054A Binzhou (số hiệu 515) và khinh hạm Liuzhou (số hiệu 573), tàu bảo đảm Type 903A Dongpinghu (số hiệu 902).

Các tàu của Nga gồm: Các khu trục Dự án 1155 Đô đốc Panteleev (số hiệu 548) và Đô đốc Tributs (số hiệu 564), các tàu hộ tống Dự án 20380 Aldar Tsydenzhapov (số hiệu 339) và Loud (số hiệu 335) và tàu đo lường Dự án 1914.1 Marshal Krylov (số hiệu 331).

Cho đến nay, không có bình luận chính thức về vấn đề này. Đồng thời, không thể xác định vị trí hiện tại của nhóm tàu nổi ​​và có thể là của một số tàu ngầm đi cùng đội hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.