Du lịch

Hòn đảo hình chữ nhật như tranh vẽ, từng là pháo đài quân sự

14/03/2021, 01:00

Đây là một hòn đảo nhân tạo giữa một hồ nước rộng lớn, rất đẹp, được nhiều người khao khát đến dù chỉ một lần.

Câu chuyện về đảo Wilhelmstein bắt đầu vào năm 1761, khi bá tước Wilhelm von Schaumburg-Lippe, người cai trị quận Schaumburg-Lippe-Bückeburg, đã ra lệnh xây dựng một pháo đài quân sự ở giữa Steinhude Meer, hồ lớn nhất ở miền bắc nước Đức. 

img

Khu phức hợp phòng thủ quân sự ban đầu bao gồm 16 hòn đảo, được xây dựng trên những tảng đá lớn do ngư dân địa phương vận chuyển đến giữa hồ bằng thuyền. Một pháo đài hình ngôi sao được xây dựng ở giữa hòn đảo chính, sau này là trường cao đẳng quân sự được thiết kế để đào tạo các nhà lãnh đạo của thế hệ tiếp theo.

Wilhelmstein ban đầu là một pháo đài, nó được đem ra thử nghiệm một lần duy nhất vào năm 1787 trong cuộc vây hãm Hessian. Thời điểm đó, Wilhelmstein thực sự ngăn chặn thành công lực lượng bao vây của quân địch.

img

Sau cái chết của bá tước Wilhelm, người ta đã dời trường quân sự vào đất liền, pháo đài trên đảo được chuyển đổi thành một nhà tù.

Vào đầu thế kỷ 19, 16 hòn đảo ban đầu hợp nhất thành một hòn đảo hình chữ nhật duy nhất, tăng không gian sẵn có và giúp hòn đảo chống chọi tốt hơn với thiên tai.

img

Đến năm 1867, tất cả các tù nhân đã được chuyển đến các nhà tù khác và đảo Wilhelmstein trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch. Chỉ trong vài thập kỷ, hòn đảo nhân tạo này đã trở thành một điểm đến nổi tiếng. Vào năm 1900, đám cưới đầu tiên được tổ chức trên đảo và mức độ phổ biến của nơi này đạt mức cao nhất mọi thời đại.

img

Mặc dù hậu duệ của bá tước Wilhelm von Schaumburg-Lippe đã bán hồ Steinhude cho quận Hannover vào năm 1974, để tránh bị tịch thu, đảo Wilhelmstein vẫn là tài sản của gia đình Schaumburg-Lippe.

Ngày nay, đảo Wilhelmstein vẫn là một trong những điểm tham quan đẹp nhất ở Đức. Sau khi đến đây bằng thuyền, du khách có thể tham quan pháo đài cũ được biến thành bảo tàng, tham quan hòn đảo, hoặc đơn giản là ngắm cảnh đẹp. Hòn đảo này cũng cung cấp chỗ ở, nếu bạn có kế hoạch dành hơn một ngày ở đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.