Du lịch

Hòn đảo lớn nhất thế giới nơi có môi trường sống như trên sao Hỏa

07/08/2019, 19:00

Đảo Devon ở Canada, được biết đến có "môi trường sống giống như sao Hỏa" và là hòn đảo không có người ở lớn nhất trên thế giới.

Đảo Devon nằm ở đâu? 

img

Đảo Devon, hòn đảo không có người lớn nhất thế giới, nằm trong vịnh Baffin ở vùng Qikiqtaaluk, miền bắc Canada. Đây là hòn đảo lớn thứ 27 trên thế giới.

Lịch sử của đảo Devon

Hòn đảo được phát hiện bởi William Baffin và Robert Bylot vào năm 1616. Ban đầu nó được đặt tên là North Devon theo tên Devon ở Anh, nhưng sau đó vào những năm 1800, nó được đổi tên thành Đảo Devon.

Đã từng có 53 gia đình người Inuit chuyển đến đảo Devon vào năm 1934 với hy vọng bắt đầu cuộc sống mới ở đây. Nhưng mọi nỗ lực đều không thành công và điều kiện khắc nghiệt của hòn đảo buộc họ phải di cư đi nơi khác vào năm 1936. Vào những năm 1940 một đoàn người khác lại tiếp quản hòn đảo với hy vọng định cư lâu dài, nhưng cuối cùng họ cũng đành từ bỏ hy vọng và chuyển ra khỏi đảo vào những năm 1950. Kể từ đó, không có con người nào sinh sống trên đảo Devon và những tàn tích của vài tòa nhà vẫn còn ở đây.

Địa lý của đảo Devon

Đảo Devon có khoảng  514 km chiều dài và 160 km chiều rộng. Hòn đảo nằm ở độ cao khoảng 600 m ở phía tây và dần dần tăng lên 1920 m ở phía đông. Nhiệt độ trung bình hằng năm ở đảo là -16 ° C. 1/3 phía đông của đảo Devon vẫn được bao phủ vĩnh viễn bởi một tảng băng dày từ 500 đến 700 mét.

Cuộc sống trên đảo Devon

Mặc dù hoàn toàn không có người sinh sống trên đảo, nhưng vẫn có một số loài cư trú ở đây. Mùa sinh trưởng trên đảo rất ngắn chỉ khoảng 40 đến 55 ngày và nhiệt độ vẫn thấp (2 ° đến 8 ° C vào mùa hè) nên cây cối cũng gần như không phát triển được. Mùa đông cực kỳ khắc nghiệt với nhiệt độ thấp tới −50 ° C. Động vật không xương sống sống trên đảo phải mất từ ​​2 đến 9 năm để hoàn thành vòng đời của chúng trong ở những nơi khác chỉ trong vòng vài tuần đến một năm. Đảo Devon cũng nhận được lượng mưa rất hạn chế và càng hiếm khi được ánh mặt trời sưởi ấm. Đây cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến sự sống trên hòn đảo này.

Có môi trường giống như sao Hỏa

Đảo Devon là nơi có miệng núi lửa Haughton rộng 22 km với môi trường rất lạnh, khô và toàn đá. Vị trí của đảo tách biệt với phần còn lại của thế giới và tiếp tục tồn tại như đang nằm trên một hành tinh khác. Do đó, không có con người nào dám định cư trên vùng đất này mặc dù các phi hành gia chuẩn bị cho các nhiệm vụ trên Sao Hỏa thường xuyên ghé thăm đảo Devon để làm quen với điều kiện ngoài hành tinh.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm robot, bộ đồ vũ trụ, máy khoan và các vật thể khác trên đảo Devon để giúp chuẩn bị cho các nhiệm vụ trong tương lai tới Sao Hỏa. Vùng đất chưa được khai phá cũng như môi trường khắc nghiệt của Đảo Devon cho phép phi hành đoàn có không gian để cảm nhận được những gì sẽ xảy ra khi hạ cánh ở một nơi hoàn toàn khác trái đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.