Du lịch

Hòn đảo nổi tiếng với tảng đá khổng lồ hình con voi

20/02/2022, 19:00

Rất nhiều người khi nhìn thấy tảng đá này lần đầu tiên đều không tin nó có thật ngoài đời.

Trên thế giới có vô số những vách đá có hình dáng và cấu trúc đặc biệt, nhưng có lẽ hiếm có nơi nào lại mang hình dáng của một loài động vật như “Đá Voi” ở Iceland này.

img

Đá Voi là một tảng đá ấn tượng, nằm trên đảo Heimaey, phía tây nam Iceland. Đây là kết quả của sự xói mòn liên tục của gió biển qua nhiều thế kỷ, khiến nó có hình dáng như một con voi khổng lồ.

img

Tảng đá này to lớn đồ sộ nổi lên giữa một vùng biển Đại Tây Dương rộng lớn. Có thể nói rằng, đây là một kiệt tác của thiên nhiên ban tặng cho con người. Tảng đá có cả vòi, chân, tai, mắt, được tạo ra bởi sự phun trào đột ngột của núi lửa Eldfell. Khi dung nham tiếp xúc với nước đóng băng đã làm đông đặc đá, tạo cho nó một hình dạng bất thường và kỳ lạ.

img

Heimaey hiện là hòn đảo lớn nhất trên quần đảo Vestmannaeyjar. Núi lửa Eldfell ở đây vẫn còn hoạt động, thỉnh thoảng sẽ có những vụ phun trào đột ngột và dữ dội.

Một vụ phun trào đáng nhớ gần đây nhất là vào năm 1973, khi dung nham mạnh đến mức tràn tới cảng, phá hủy nhiều ngôi nhà.

img

img

img

Diện tích của đảo Heimaey rất nhỏ, có khoảng 4.000 cư dân sinh sống. Hiện nay, nhờ “Đá Voi”, hòn đảo này trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch. Nơi này là một kiệt tác thiên nhiên khác thu hút vô số du khách mỗi năm. Tất cả du khách đều háo hức tới xem tác phẩm điêu khắc đá cận cảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn đảo này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.