Du lịch

Hòn đảo thiên đường nổi tiếng đông đúc bất ngờ trở nên hoang vu

13/11/2020, 12:00
image

Thực tế đáng buồn của một hòn đảo thiên đường bị tàn phá bởi đại dịch: Những người Úc mắc kẹt ở Bali cho biết, thánh địa du lịch đã biến thành một thị trấn hoang vắng với các khách sạn vô chủ trống rỗng, mọi giao dịch tại tất cả khu nghỉ dưỡng và nhà hàng ngưng trệ.

Những người nước ngoài Úc đã ở lại Bali trong trận đại dịch COVID-19 đã kể lại rằng thánh địa du lịch nhộn nhịp một thời nay trở thành một thị trấn hoang vắng. Những khu chợ vốn sầm uất giờ hoàn toàn trống không, những hàng xe tay ga và xe tuk-tuk đã từng nhộn nhịp khắp phố giờ đây đậu lặng lẽ bên lề đường.

Các khách sạn thường được đặt trước khi bước vào mùa hè hiện chỉ đạt công suất thuê 10% - với các khu vườn và hồ bơi đã xuống cấp trầm trọng.

img

Cô Cummins (ảnh trên), người điều hành trang web du lịch Bali Buddies cho biết, các điểm du lịch địa phương đã gặp khó khăn rất nhiều khi họ cung cấp các ưu đãi giá rẻ nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc thu hút khách du lịch.

img

Craig Biber, người quản lý người Úc của Khu nghỉ dưỡng Bãi biển Bali Garden cho biết, địa điểm cực kỳ nổi tiếng một thời của ông vẫn tồn tại nhờ hoạt động du lịch địa phương nhưng không thể nhộn nhịp như xưa.

img

Người đàn ông Tây Úc Jack Ahearn, sống ở Bali, đã đăng một đoạn video về một khách sạn bị bỏ hoang trong khuôn viên bãi biển Kuta bình thường vẫn luôn đông đúc, nhộn nhịp du khách. Trong video, hồ bơi của khách sạn đầy lá cây và nước đã chuyển sang màu xanh do không được dọn dẹp trong nhiều tháng.

img

Ông Ahearn lái xe qua Kuta hầu hết các ngày để lướt sóng và nhận thấy, khu vực này đang xuống cấp nhanh chóng trong đại dịch COVID-19. Ông viết: "Mỗi tuần lại có thêm nhiều bảng hiệu rao bán, cho thuê, các cơ sở kinh doanh và tòa nhà đang bị bỏ hoang nhiều".

img

Ngay cả nhà hàng đồ ăn nhanh McDonald"s trên bãi biển Kuta cũng đóng cửa vào tháng 9. Ông Ahearn chia sẻ "còn rất lâu mới có thể phục hồi những nơi như Kuta".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.