Thời sự Quốc tế

Hôn lễ với cá sấu của một thị trưởng tại Mexico

02/07/2022, 09:34

Thị trưởng một thị trấn nhỏ ở Mexico vừa cử hành hôn lễ truyền thống với cô dâu là... cá sấu.

Theo hãng tin Reuters, đây không phải là hôn lễ mang ý nghĩa thông thường mà là nghi lễ mang tính tôn giáo.

"Cô cá sấu" 7 năm tuổi được tôn là một vị thần đại diện cho đất mẹ. Cuộc hôn nhân của cô với Thị trưởng thị trấn San Pedro Huamelula - ông Victor Hugo Sosa tượng trưng cho sự kết hợp của con người với thần thánh.

Trong buổi lễ đầy màu sắc, với tiếng nhạc truyền thống ngân vang, người tham dự tiệc nhảy múa, Thị trưởng Victor Hugo Sosa cẩn thận thực hiện các nghi thức trong buổi lễ truyền thống bên "cô dâu cá sấu".

Sau đó, ông Sosa cúi đầu đặt môi hôn lên mõm của "cô cá sấu" nhỏ - đã được buộc chặt 2 hàm để tránh trường hợp không may xảy ra.

img

Thị trưởng Victor Hugo Sosa hôn cô cá sấu 7 tuổi

Tiếp theo, ông Sosa cầu nguyện: “Chúng tôi cầu xin thiên nhiên mưa thuận gió hoà, vừa đủ thực phẩm để chúng tôi có đủ cá trên sông”.

Trong tiếng kèn, tiếng trống ngân vang, người dân địa phương đã đưa cô dâu cá sấu đi diễu khắp các ngả đường, còn đàn ông thì cầm quạt làm mát cho cô dâu.

img

Người dân thay váy sặc sỡ cho cô dâu đưa cô cá sấu đi diễu khắp làng. Ảnh - Reuters

Thị trấn San Pedro Huamelula thuộc vùng Oaxaca, nằm ở khu vực phía Nam Mexico không giàu có về kinh tế nhưng lại giàu văn hoá bản xứ, có rất nhiều nhóm người vẫn đang đấu tranh để được duy trì ngôn ngữ và truyền thống riêng.

Truyền thống này dường như đã có từ nhiều thế kỷ trước giữa các cộng đồng bản địa Chontal và Huave của vùng Oaxaca, tượng trưng cho lời cầu xin đặc ân của thiên nhiên.

Thời gian gần đây, nghi thức kết hôn này được pha trộn thêm với tinh thần Công giáo khi cá sấu được diện áo cưới màu trắng trong hôn lễ.

img

"Cô dâu cá sấu" mặc bộ váy cưới trắng lộng lẫy. Ảnh - Reuters

Bà Elia Edith Aguilar, người tổ chức hôn lễ này cho biết: “Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào vì cội nguồn của mình”.

Bà rất vinh dự khi được giao phó việc tổ chức thực hiện nghi lễ và đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ thiết kế bộ váy dành cho cô dâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.