Thế giới

Hơn một triệu người phải di dời vì xung đột Ukraine

02/09/2014, 18:18

Đến nay, có tổng cộng 814.000 người hiện đang tị nạn tại Nga và hơn 260.000 đang phải tạm lánh sang các vùng khác của Ukraine.

Con số này được Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) thông báo hôm nay (2/9). Cơ quan này cùng cho biết, chỉ trong ba tuần qua, số người phải rời bỏ nhà cửa tại Ukraine đã tăng gấp đôi.

Các lều dựng tạm của đoàn người tị nạn Ukraine
Các lều dựng tạm của đoàn người tị nạn Ukraine

Tính đến nay, có tổng cộng 814.000 người hiện đang tị nạn tại Nga và hơn 260.000 đang phải tạm lánh sang các vùng khác của Ukraine, ông Vincent Cochetel- Giám đốc văn phòng của UNHCR tại châu Âu, cho biết trong một cuộc họp báo tại Geneve.

Tuy nhiên, cũng theo LHQ, con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều.

Ông Vincent Cochetel cũng cho biết, trong bối cảnh cuộc chiến vẫn đang diễn ra ở Donetsk, Luhansk và huyện Oblast phía nam của Donetsk, LHQ vẫn đang theo dõi tình trạng di cư này.

Trong một diễn biến khác, 15 binh lính Ukraine đã thiệt mạng trong vòng 24 giờ qua trong cuộc chiến đấu với quân ly khai do quân đội Nga hậu thuẫn, một phát ngôn viên quân sự Ukraine nói.

Theo thống kê của LHQ, đến nay đã có khoảng 2.600 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột ở Ukirane. Trong đó, khoảng 800 người là binh lính của các lực lượng Ukraine, Kiev thông báo.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng, diễn biến của cuộc chiến chống ly khai đã trở nên tồi tệ đáng kể kể từ khi "lực lượng Nga tham gia chiến đấu thay cho quân ly khai".

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.