Hồ sơ tài liệu

Hơn nửa cử tri Cộng hoà không thích Donald Trump

22/08/2016, 08:47
image

Hơn nửa cử tri Cộng Hoà không muốn Donald Trump là ứng viên Tổng thống đại diện đảng 2016.

Donand Trump mạt sát ông Obama là Tổng thống thậm

Hơn nửa cử tri ruột không hài lòng để ứng viên Donald Trump đại diện đảng đua Tổng thống

Đây là kết quả khảo sát do tổ chức Gallup thực hiện trong hai ngày 15-16/8. Theo đó, 52% cử tri đảng Cộng hoà không hài lòng đưa tỷ phú Donald Trump lên làm ứng viên đại diện đảng đua Tổng thống; 46% hài lòng, còn lại không ý kiến.

Kết quả ngược lại khi khảo sát trong đảng Dân chủ. 56% cử tri đảng Dân chủ hài lòng với bà Hillary Clinton trong khi 42% số cử tri không mong muốn điều này. Dù được đa số cử tri ủng hộ nhưng kết quả này không cao vượt trội.

Ứng cử viên Donald Trump đang đối mặt với những khó khăn do chính ông tạo ra vì kế hoạch tranh cử tiết kiệm, không huy động nhiều tiền tài trợ. Kế hoạch này bao gồm dùng những phát ngôn gây sốc để báo miễn phí và tằn tiện chi tiêu trong kế hoạch vận động tranh cử. Vì miễn phí nên hình ảnh của Donald Trump bị hướng theo ý của truyền thông, chứa đầy hằn thù với người Hồi giáo, người Mexico, ích kỷ và phát ngôn điên cuồng.

Vì tằn tiện, bộ máy vận động của ông Trump chỉ lèo tèo khoảng 69 người trong khi bà Clinton sở hữu bộ máy vận động khủng với 685 người. Có thể thấy, 1 người trong đội của ông Trump phải nỗ lực đảm nhiệm lượng công việc tương đương 10 người trong đội của bà Clinton. Với áp lực công việc đó, có thể hiểu, đôi khi các nhân viên của ông Trump cũng mắc phải những lỗi nghiêm trọng. Mới đây nhất là vụ nhân viên hỗ trợ phu nhân Donald Trump soạn thảo bài phát biểu trước Đại hội đã cóp 90% nội dung một đoạn trong bài phát biểu của Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama khiến cho phu nhân Melania Trump được phen “ê mặt”.

Còn trước Đại hội Đảng một tháng, ông Trump đột ngột sa thải quản lý chiến dịch vận động - Corey Lewandowski để thay đổi chiến lược bầu cử. Mới đây, ông Donald Trump lại một lần nữa phải cải tổ bộ máy vận động tranh cử trong khi chặng đua chỉ còn hơn 2 tháng nữa.

Xem thêm video về ứng cử viên Tổng thống Donald Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.