Hồ sơ tài liệu

Hơn nửa phụ nữ Anh bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc

10/08/2016, 08:05
image

Con số thống kê gióng lên hồi chuông thức tỉnh với giới chức trách trước tình trạng quấy rối tình dục nơi làm việc.

quay_roi_tinh_duc

Hơn nửa phụ nữ Anh bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

Theo một khảo sát được công bố hôm nay (10/8), hơn một nửa số phụ nữ Anh đã bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc, song gần 80% cho biết họ không dám báo cáo sự việc cho cấp trên.

Gần 1/5 số người được điều tra cho biết, thủ phạm là người giám sát trực tiếp của họ và khoảng 1/4 nói rằng họ không tin rằng vụ việc sẽ được xử lý nếu báo cáo với cấp trên.

Những phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 24 nằm trong trường hợp tồi tệ hơn các nhóm tuổi khác, khi cho biết khoảng 2/3 từng bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

Ngoài ra, gần 1/3 phụ nữ cho biết họ là chủ đề của các trò đùa tình dục tại nơi làm việc, và gần 1/4 cho rằng họ bị động chạm không mong muốn, chẳng hạn như ở đầu gối và eo.

Alice Hood, người đứng đầu bình đẳng giới thuộc Hiệp hội đại diện chính thức công đoàn Anh (TUC) cho biết: “Những con số này thực sự gây sốc và thức tỉnh mọi người. Quấy rối tình dục vẫn còn là một vấn đề thực sự nghiêm trọng với phụ nữ tại nơi làm việc”.

Bà nhấn mạnh, nhiều phụ nữ không dám báo cáo sự việc trên vì xấu hổ, nghĩ rằng sẽ không được giải quyết hoặc sợ điều đó ảnh hưởng đến công việc của mình.

Theo Reuters, quấy rối tình dục có thể bao gồm các câu chuyện cười tình dục, lưu thông nội dung khiêu dâm, có động chạm hoặc hoạt động tình dục không mong muốn. Đây là những nội dung đã khảo sát được trên 1.533 phụ nữ Anh trong độ tuổi từ 18 đến 65.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.