Hồ sơ tài liệu

Hơn nửa triệu người muốn bà Melania Trump chuyển về Nhà Trắng

05/04/2017, 09:11
image

Hơn nửa triệu người ký bản kiến nghị yêu cầu Đệ nhất phu nhân Melania Trump chuyển về Nhà Trắng sinh sống

Hơn nửa triệu người Mỹ đã ký đơn kiế

Hơn nửa triệu người Mỹ đã ký đơn kiến nghị muốn bà Melania Trump chuyển về Nhà Trắng sinh sống

Hiện nay, Đệ nhất phu nhân Melania Trump đang sống ở Toà tháp Manhattan sau hơn 2 tháng kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên thệ nhậm chức. Đệ nhất phu nhân cho biết, bà và con trai út Barron Trump, 11 tuổi sẽ chuyển về Nhà Trắng sau khi năm học kết thúc vào mùa hè này.

Tuy nhiên, New York ước tính sẽ phải chi trung bình 127.000 USD đến 146.000 USD/ngày cho cảnh sát và 4,5 triệu USD/năm cho cơ quan Phòng cháy chữa cháy để bảo vệ Đệ nhất Phu nhân cùng con trai khi họ sống tại Tháp Trump – cảnh sát trưởng thành phố New York, ông James O"Neill viết trong đơn kiến nghị gửi tới Nghị sĩ địa phương.

Cảnh sát cũng chi 24 triệu USD để bảo vệ gia đình Tổng thống từ ngày đầu tiên sau cuộc bầu cử đến ngày Nhậm chức (20/1), trước khi vị tỷ phú bất động sản Trump chuyển về Nhà Trắng. “Người đóng thuế tại Mỹ đang phải trả cái giá "cắt cổ" để bảo vệ Đệ nhất phu nhân tại Tháp Trump… Chi phí này sẽ không mang lại kết quả có lợi cho quốc gia và cần phải được cắt bỏ” – đơn kiến nghị viết.

Đơn kiến nghị bắt đầu được thực hiện từ 2 tuần trước và đã có hơn 514.200 người ký, tiến tới mục tiêu đặt ra khoảng 1 triệu người ủng hộ. Khi đủ chữ ký, đơn kiến nghị sẽ được chuyển tới các Nghị sĩ Bernie Sanders và Elizabeth Warren.

>>>>>> Xem thêm video gia đình ông Donald Trump diễu hành chào người dân trong ngày Nhậm chức 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.