Chất lượng sống

Hơn trăm học sinh Yên Bái nghi bị ngộ độc thực phẩm

07/09/2017, 10:08

Ngày 5/9, sau khai giảng, 106 học sinh huyện Trạm Tấu, Yên Bái ăn trưa xong đã có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

ngo-doc-thuc-pham

Một bữa ăn bán trú của học sinh Yên Bái

Sáng 7/9, ông Giàng A Thào, Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu (Yên Bái) cho biết, các cơ quan chức năng huyện đang phối hợp với Sở Y tế lấy mẫu thực phẩm xét nghiệm để làm rõ vụ nhiều học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau ngày khai giảng.

Ngày 5/9 sau lễ khai giảng, hơn 300 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu đã dùng bữa cơm trưa gồm thịt gà luộc, canh bí, chả lợn và cơm. Sau khi ăn, hơn 106 học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong đó 38 em phải đưa đi cấp cứu, 68 em còn lại có dấu hiệu đau bụng và đang được theo dõi tại nhà.

“Đến sáng 7/9, trong số 38 em được điều trị tại Bệnh viện đã có 26 em xuất viện, số còn lại tiếp tục theo dõi điều trị”, Chủ tịch huyện Trạm Tấu cho biết.

Được biết, thực phẩm của bữa ăn trưa sau ngày khai giảng của học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu do một người đại diện có địa chỉ tại thị trấn huyện Trạm Tấu cung cấp.

Ông Giàng A Gia, Trưởng phòng Y tế huyện Trạm Tấu cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc, phòng Y tế huyện đã phối hợp với khoa xét nghiệm thực phẩm của bệnh viện lấy mẫu thực phẩm gửi lên cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái kiểm tra. Đoàn công tác của chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Yên Bái cũng đã lên Trạm Tấu làm việc về sự việc này.

Dự kiến chiều 7/9 hoặc sáng 8/9 sẽ có kết quả các mẫu thực phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.