Thời sự

Hơn trăm ngư dân mang cờ Tổ quốc vươn khơi bám biển

16/05/2014, 09:58

Chiều 15/5, hơn 100 ngư dân trên tàu cá Đà Nẵng đã mang trên mình những lá cờ Tổ quốc tiến ra vùng biển Hoàng Sa. Tàu hậu cần nghề cá lớn thứ 2 Đà Nẵng cũng chuẩn bị ra Hoàng Sa.

Chiều 15/5, tại cầu cảng số 1 – Âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đã trao các suất quà và tiền mặt cho 6 tàu ngư dân chuẩn bị ra vùng biển Hoàng Sa đánh bắt hải sản. Ngay sau đó, rất nhiều ngư dân Đà Nẵng mang trên mình lá cờ Tổ quốc đỏ thắm lên những chuyến tàu tiến ra vùng biển Hoàng Sa. 

img

Theo đó, mỗi tàu được tặng quà gồm 5 triệu đồng tiền mặt và gạo, mì tôm, nước mắm…  Đặc biệt, hơn 100 ngư dân trên 6 tàu sắp thẳng tiến ra Hoàng Sa đã được tặng những chiếc áo in hình lá cờ Tổ quốc như cột mốc sống khẳng định chủ quyền biển đảo. Số tiền và quà trên do các hội viên Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đóng góp nhằm góp phần hỗ trợ cho ngư dân Đà Nẵng vươn khơi bám biển, bảo vệ ngư trường Hoàng Sa và khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

img

Thay mặt các ngư dân, ngư dân Đặng Phi (SN 1965, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu ĐNa 90081 xúc động cho biết, đây là những món quà rất có ý nghĩa giúp bà con ngư dân có thêm động lực để bám ngư trường Hoàng Sa đánh bắt hải sản, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. “Đã mấy chục năm với biết bao chuyến ra khơi bám biển, nhưng chuyến đi này thật đặc biệt đối với các ngư dân chúng tôi” - thuyền trưởng Đặng Phi nói.

Ngay sau buổi tặng quà, 6 tàu của ngư dân Đà Nẵng đã rời Âu thuyền Thọ Quang thẳng tiến ra vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.