Thế giới giao thông

Honda sẽ bán xe hơi có tính năng ngăn lây lan virus

20/04/2020, 09:19

Honda Motor cho biết, đã cải tiến các mẫu xe minivan để phục vụ chuyên chở bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

img
Bên trong một nhà máy của hãng Honda Motor ở Nhật Bản

Tập đoàn chế tạo xe hơi Honda Motor của Nhật Bản vừa tuyên bố đã và sẽ tiếp tục cải tiến thiết kế xe của hãng và sản xuất tấm che mặt để sử dụng ở các cơ sở y tế tuyến đầu đang chiến đấu với đại dịch Covid-19.

Cụ thể, Honda Motor cho biết, đã cải tiến các mẫu xe minivan để phục vụ chuyên chở bệnh nhân có triệu chứng nhẹ. Một tấm ngăn sẽ được lắp giữa hàng ghế trước và sau trên xe để lái xe không bị lây nhiễm. Hiện tại, Honda Motor đã lên kế hoạch cung cấp 50 xe minivan cải tiến cho quận Shibuya và quận Minato của Tokyo.

Động thái này được Honda công bố khi cơ quan chức năng của thủ đô Tokyo đã bắt đầu chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở thể nhẹ đến cách ly tại các khách sạn theo chỉ định dùng làm nơi cách ly, tránh quá tải ở các bệnh viện.

Trong một diễn biến liên quan, một nhóm chuyên gia của Nhật Bản vừa phát đi cảnh báo cho rằng, nước này có thể sẽ có hơn 400.000 ca tử vong vì virus Corona chủng mới nếu không áp dụng các biện pháp phòng bệnh nghiêm túc.

Số bệnh nhân nặng có thể lên tới đỉnh điểm trong khoảng 60 ngày kể từ khi lây lan bắt đầu tăng.

Vào thời điểm đỉnh dịch, sẽ có 200.000 người trong độ tuổi từ 15 - 64 tuổi và 650.000 người từ 65 tuổi trở lên trong tình trạng nghiêm trọng. Khoảng 850.000 bệnh nhân cần tới máy thở trong tình huống dự tính này trở thành sự thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.