Showbiz

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được trả hộ chiếu ở Tây Ban Nha, có thể về nước

07/08/2022, 18:02

Báo Tây Ban Nha thông tin, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã được trả hộ chiếu sau cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên. Cả hai có thể trở về nước.

Chiều 7/8 (giờ Việt Nam, tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin, phía tòa án ở Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sĩ Việt Nam là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, bị cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên vào hôm 3/8 vừa qua.

Đến thời điểm hiện tại, đã gần một tháng rưỡi sau khi vụ việc xảy ra, họ đã có thể trở về nước.

img

Ultima Hora thông tin mới nhất về vụ việc của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh

Ultima Hora cho biết, hai nghệ sĩ bị tịch thu hộ chiếu và cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 vì vướng cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx.

Hai nghi phạm sau vài giờ bị bắt đã được đưa đến tòa án Via Germany. Cả hai đều sử dụng quyền không được làm chứng trước thẩm phán và từ chối khai báo.

Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.

Trước đó, ngày 1/7, Ultima Hora đã đưa tin: "Một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam, 37 và 42 tuổi” bị cô gái 17 tuổi người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha).

Theo thông tin ban đầu, cô gái này nói với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo. Trước đó, cô gặp các nghệ sĩ ở một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ.

Cô gái nói thêm rằng, sau khi hiếp dâm, hai người đàn ông đã bắt cô tắm để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội.

Sau khi thông tin được truyền thông Tây Ban Nha đăng tải, một số tờ báo Anh cũng dẫn lại nguồn tin.

img

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh

Trước đó ngày 5/7, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông trả lời rằng do pháp luật nước sở tại Tây Ban Nha chưa có kết luận nên Bộ vẫn chờ kết luận để xử lý các bước tiếp theo.

Đến ngày 28/7, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho hay: "Về việc họ vi phạm, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trả lời. Còn về việc xử lý, hiện Hồng Đăng thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội. Chúng tôi vừa rồi đã cùng với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đi kiểm tra và có trao đổi. Tuy nhiên hiện nay vẫn chờ kết luận của cơ quan pháp luật nước bạn (Tây Ban Nha - PV)"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.