Thế giới giao thông

Hong Kong Airlines hoãn ra mắt trung tâm đào tạo vì biểu tình

16/09/2019, 12:57

Hong Kong Airlines vừa hoãn các hoạt động trong sự kiện ra mắt trung tâm đào tạo trị giá 1,8 tỉ đô-la Hong Kong (tương đương 229 triệu USD).

img
Hong Kong Airlines tổ chức nội bộ sự kiện ra mắt Trung tâm Đào tạo Hong Kong

Nguyên nhân khiến hãng hàng không của đặc khu hành chính này phải trì hoãn được một số nguồn tin cho rằng đó là vì lệnh của toà án bảo vệ sân bay Hong Kong có lẽ sẽ không được dỡ bỏ trước tháng 10.

“Thật không may, vì các vấn đề đang xảy ra tại Hong Kong, chúng tôi rất tiếc phải thông báo, lễ khai trương Học viện Đào tạo Hong Kong Airlines sẽ chỉ được tiến hành trong khuôn khổ nội bộ, thay vì trên quy mô mở như dự định ban đầu”, theo thông báo của hãng hàng không.

Sự kiện ra mắt trung tâm huấn luyện 11 tầng trong sân bay Chek Lap Kok của Hong Kong ban đầu được dự kiến diễn ra vào ngày 25/9. Cơ sở này sẽ có 12 hệ thống bay mô phỏng, một mô hình cabin máy bay và các khu vực đào tạo cho tình huống khẩn cấp. Nó cũng bao gồm một hồ bơi tập huấn 25m để huấn luyện sơ tán.

Theo một nguồn tin hàng không, Cơ quan Hàng không Hong Kong đã yêu cầu Hong Kong Airlines không thực hiện các hoạt động cộng đồng trong sự kiện khai trương trung tâm đào tạo này vì lệnh của toà án cấm người biểu tình chống chính phủ gây rối hoạt động của sân bay Hong Kong vẫn đang có hiệu lực, có khả năng duy trì tới ít nhất là ngày 1/10.

Nhà khai thác sân bay Hong Kong đã nhận được lệnh trên của toà án từ ngày 14/8 sau khi hàng loạt các cuộc biểu tình trên quy mô lớn xảy ra vào hai ngày 12-13/8 khiến gần 1.000 chuyến bay bị huỷ bỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.