Thế giới

Hong Kong gửi email, kêu gọi công chức về nhà sớm nhất có thể

29/09/2014, 16:43

Ngày 29/9, chính quyền Hong Kong tiếp tục triển khai cảnh sát chống bạo động với số lượng không lớn bảo vệ tại các khu vực gần trụ sở các tòa nhà chính phủ.

Ngày 29/9, chính quyền Hong Kong tiếp tục triển khai cảnh sát chống bạo động với số lượng không lớn bảo vệ tại các khu vực gần trụ sở các tòa nhà chính phủ sau khi ra lệnh cho cảnh sát rút khỏi khu vực biểu tình.

Dù cảnh sát đã rút, người biểu tình vẫn tiếp tục biểu tình tràn ngập đường phố
Dù cảnh sát đã rút, người biểu tình vẫn tiếp tục biểu tình tràn ngập đường phố

Ngoài ra, chính quyền đặc khu Hong Kong đã gửi email yêu gọi công chức làm việc ở các trụ sở chính phủ ở Admiralty hãy về nhà “sớm nhất có thể”. Chính phủ cũng thông báo, lễ bắn pháo hoa tại Victoria Harbour dự kiến vào 8 giờ tối ngày 1/10 sẽ bị hủy bỏ.

Giải thích về quyết định rút cảnh sát, chính quyền đặc khu cho biết, những người biểu tình trên đường phố hiện nay đã hành xử một cách hòa bình. Chính phủ yêu cầu người biểu tình giải tán để các phương tiện khẩn cấp, phương tiện giao thông công cộng và xe cộ có thể lưu thông.

Đức Hồng y Joseph Zen- cựu Giám mục Công giáo của Hong Kong, lãnh đạo Chiếm Trung Tâm kêu gọi người biểu tình giải tán. Mặc dù vậy, hàng nghìn người biểu tình vẫn tiếp tục giữ nguyên vị trí, dòng người tràn ngập các trung tâm thương mại và tài chính quan trọng. Họ chặn giao thông trên các tuyến đường cao tốc lớn sau khi đụng độ với cảnh sát ngày hôm qua khiến 40 người bị thương.

Trang Trần (Theo SCMP, CNN)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.