Thời sự Quốc tế

Hong Kong thiếu quan tài vì số ca tử vong cao trong đợt dịch Covid-19 mới

Hong Kong đã phải nhập nhiều quan tài do số ca tử vong rất cao trong đợt dịch Covid-19 mới.

Ngày 30/3, báo New York Times đưa tin, theo thống kê, chỉ trong 30 ngày qua, số ca tử vong liên quan tới Covid-19 chiếm tới 90% trong tổng số ca kể từ đầu dịch.

Tỉ lệ tử vong cao trong thời gian ngắn đã tạo ra sức ép rất lớn lên hệ thống nhà xác, nhà tang lễ tại Hong Kong.

Tuần này, theo lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam, thời gian gần đây, lượng thi thể tại các nhà xác công cộng trong thành phố tăng lên theo cấp số nhân do làn sóng Covid-19 mới.

img

Quan tài được chuyển tới nhà tang lễ tại quận Kowloon, Hong Kong. Ảnh - AFP

Hong Kong đã mua 2.170 quan tài từ Trung Quốc và đã đặt thêm ít nhất 1.000 chiếc nữa, dự kiến sẽ được giao trong tuần này.

Bên cạnh đó, số ca tử vong tăng vọt trong đợt dịch Covid-19 mới cũng khiến các nhà hỏa táng trong thành phố lâm vào cảnh quá tải. Trong tháng này, các nhà hỏa táng phải tăng công suất lên gấp đôi, trung bình mỗi ngày xử lý khoảng 300 thi thể.

Để tăng tốc độ xử lý nhận dạng thi thể và trao cho các gia đình, thành phố đã huy động công chức và nhân viên y tế đã nghỉ hưu để hỗ trợ các nhà xác của thành phố xử lý.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, tình hình có thể bớt căng thẳng hơn vì chính quyền Hong Kong đánh giá thành phố đã qua đỉnh dịch. Số ca mắc mới có xu hướng giảm dần.

Trong tuần qua, số ca mắc mới trung bình mỗi ngày giảm 85% so với đỉnh điểm hồi đầu tháng. Tuy nhiên, thành phố vẫn ghi nhận trung bình 186 ca tử vong mỗi ngày liên quan tới Covid-19 trong 7 ngày qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.