Điều tra

Hỏng mắt vẫn được chứng nhận đủ sức khỏe lái xe

20/08/2014, 08:08

Đó là trường hợp ông Trịnh Xuân Ngãi học viên lái xe tại trường Trung cấp nghề Hưng Đô, bị mất một mắt vẫn được Bệnh viện đa khoa TX Sầm Sơn cấp giấy chứng nhận đủ sức khỏe lái xe ô tô...

Trên cơ sở “đầy đủ” về mặt hồ sơ và quá trình đào tạo, Trung tâm đào tạo lái xe đã cấp chứng chỉ nghề cho ông Ngãi
Trên cơ sở “đầy đủ” về mặt hồ sơ và quá trình đào tạo, Trung tâm đào tạo lái xe đã cấp chứng chỉ nghề cho ông Ngãi


Phù phép người khuyết tật thành người lành


Ngày 25/7/2014, qua công tác kiểm tra kỳ thi sát hạch lái xe tại Trung tâm đào tạo lái xe thuộc trường Trung cấp nghề Hưng Đô, bộ phận chuyên môn của Sở GTVT Thanh Hóa phát hiện ông Ngãi bị hỏng một mắt bên trái (đang đeo mắt giả). Tuy nhiên, trong giấy chứng nhận sức khỏe do Bệnh viện đa khoa TX Sầm Sơn cấp ngày 15/3/2014  cho  ông Ngãi để học và dự thi sát hạch lấy GPLX lại xác nhận sức khỏe là bình thường. Cụ thể, ở mục hai về mắt ghi thị lực: Mắt phải không kính và mắt trái không kính là 10/10; Sắc giác: Bình thường; Bệnh ở mắt: Không.


Căn cứ vào hồ sơ “đầy đủ” của học viên và sau quá trình đào tạo (khóa học từ tháng 2 - 6/2014), ngày 21/7/2014, Giám đốc Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe của trường Trung cấp nghề Hưng Đô đã cấp Chứng chỉ sơ cấp nghề cho ông Trịnh Xuân Ngãi. Nếu không kịp thời phát hiện thì sau khi ông Ngãi qua được kỳ thi sát hạch là sẽ được cơ quan chức năng cấp GPLX ô tô.


Trước vấn đề trên, Hội đồng sát hạch đã thống nhất không cho học viên Trịnh Xuân Ngãi dự thi sát hạch cấp GPLX ô tô hạng B2 để xác định lại thị lực. Để đảm bảo các quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ, Sở GTVT đã có công văn gửi Sở Y tế Thanh Hóa đề nghị xác minh, làm rõ trường hợp của ông Ngãi; Đồng thời, Sở GTVT Thanh Hóa cũng có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo về vụ việc.


Trên cơ sở đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa  Lê Anh Tuấn đã yêu cầu Sở Y tế Thanh Hóa căn cứ vào quy định của pháp luật kiểm tra, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm trên. Sở Y tế rà soát, chấn chỉnh lại việc khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

“Là sai sót của chúng tôi”


Đó là khẳng định của ông Lê Thành Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TX Sầm  Sơn trao đổi với PV Báo  Giao thông về trường hợp của ông Trịnh Xuân Ngãi. “Chúng tôi cũng đã nhận được thông tin và đã họp. Đây là sai sót của chúng tôi. Chúng tôi xin nhận và kiểm điểm” - ông Đồng nói.


Lý giải về vấn đề tại sao lại có sự “lệch pha” trong việc cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho học viên Trịnh Xuân Ngãi, ông Đồng cho hay: “Trong một buổi có rất nhiều người khám nên có thể có sai sót hoặc nhìn xa thì không phát hiện nhưng khi nhìn gần mới phát hiện ra mắt của ông Ngãi có vấn đề. Sau khi khám xong, đoàn đưa các hồ sơ về bệnh viện đóng dấu. Đây là sai sót của chúng tôi”.

Theo tìm hiểu được biết, Bệnh viện đa khoa TX Sầm Sơn ký hợp đồng khám sức khỏe cho lái xe với trường Trung cấp nghề Hưng Đô từ năm 2013. Theo đó, khi có khóa học mới, bệnh viện sẽ bố trí một đoàn y, bác sỹ lên khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho các học viên. 


Cũng theo ông Đồng, hiện nay, bệnh viện  đã có báo cáo toàn bộ sự việc lên Sở Y tế. Mặt khác, bệnh viện cũng đã họp và kiểm điểm về cá nhân và tập thể trong đoàn khám bệnh hôm 15/3 để rút kinh nghiệm. 

Phúc Tuấn
 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.