Showbiz

Hồng Nhung nồng nàn với mùa thu Hà Nội

29/10/2016, 16:07
image

Hồng Nhung xuất hiện trong Giai điệu tự hào tháng 10 với bản tình ca Có phải em mùa thu Hà Nội.

Hong Nhung 2

Hồng Nhung xuất hiện trong Giai điệu tự hào tháng 10 với bản tình ca Có phải em mùa thu Hà Nội.

Tối 29/10, chương trình Giai điệu tự hào tháng 10 sẽ trở lại với chủ đề sâu sắc: Tình trong lá thiếp. Đây là những câu chuyện về sự chia ly, xa cách, là những câu hát nói lên tiếng lòng của những người chiến sĩ, những người dân sống trong thời kỳ năm 54, khi đất nước tạm thời bị chia cắt sau Hiệp định Genève.

Trong vòng khoảng 300 ngày (tháng 9/1954 đến tháng 7/1955), đã có hơn 1 triệu người di dân từ hai miền, để lại đằng sau mẹ già, con thơ và những mối tình say đắm. Có rất nhiều ca khúc ra đời trong hoàn cảnh này, chứa đựng nỗi lòng kẻ ở người đi. 

Hong Nhung 3

 

Trong Giai điệu tự hào tháng 10, diva Hồng Nhung sẽ trở lại với giọng hát nồng nàn, sâu lắng trong ca khúc Có phải em mùa thu Hà Nội. Đây là ca khúc từng được nghệ sĩ Thái Thanh hát năm 1971 sau đó bị lưu kho. Đến năm 1991, Hồng Nhung thu âm lại và bài hát trở nên nổi tiếng.

Được biết, khi sáng tác ca khúc này, nhạc sĩ Trần Quang Lộc và nhà thơ Tô Như Châu chưa một lần đặt chân đến Hà Nội. Cũng giống như nhiều thanh niên miền Nam thời đó, nhạc sĩ Tô Như Châu mang trong lòng một bóng hồng đất Hà thành và vì thế, tình cảm với mảnh đất ấy cũng trở nên lãng mạn, thi vị hơn.

>>> Xem thêm video Hồng Nhung thân thiết với Khánh Ly trong Gọi tên bốn mùa:

Lần này, nhạc sĩ Thanh Phương đã thêm vào phần intro của bài hát một đoạn nhạc acoustic với ngón nghề guitar điêu luyện. Bản phối khí kết hợp rất nuột với giọng hát đầy chất tự sự của ca sĩ Hồng Nhung. Khán giả sẽ bất ngờ với tiếng guitar mộc mạc sâu lắng cùng giọng hát của diva Hồng Nhung: vẫn trong trẻo nhưng đằm thắm hơn nhờ những trải nghiệm sau bao năm tháng của một nữ ca sĩ gốc Hà thành. Tuy nhiên, khi người nghe vẫn đang chìm đắm trong không gian acoustic thì bất ngờ lại được đưa quay trở lại với lối phối gần với bản cũ. 

Giai điệu tự hào tháng 10 còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Tấn Minh, Khánh Linh, Hồ Trung Dũng,....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.