Bóng đá

"Họng súng trong tay áo" giúp Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia

09/01/2021, 19:08

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã giúp Hà Nội FC đánh bại Viettel trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2020.

img

Bùi Hoàng Việt Anh ăn mừng bàn thắng vào lưới Viettel

Chiều 9/1, Hà Nội FC và Viettel gặp nhau trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2020. Đây là cuộc đọ sức được ví như Siêu kinh điển của bóng đá Việt Nam bởi quy tụ dàn sao khủng.

Mặc dù vậy, một vài cái tên nổi bật như Tiến Dũng, Ngọc Hải (Viettel) hay Duy Mạnh, Đình Trọng (Hà Nội FC) vắng mặt vì các lý do khác nhau.

Được đánh giá cao hơn, Hà Nội FC chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, đoàn quân dưới quyền HLV Chu Đình Nghiêm vấp phải lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu bên phía đối thủ.

Trong một vài cơ hội tạo ra, Bruno hay Văn Quyết không thể tận dụng thành công. Ở phía đối diện, Viettel thỉnh thoảng tạo ra một vài pha lên bóng đáng chú ý bên cánh phải nhưng cũng chẳng thể tạo đột biến.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC vẫn là đội chơi chủ động hơn. Phút 64, Văn Quyết chọc khe tuyệt vời để Geovane thoát xuống dứt điểm bằng chân trái nhưng không thắng được Nguyên Mạnh.

Tuy vậy, CĐV đội bóng áo tím không phải đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút 73, từ pha dàn xếp tấn công bài bản, Geovane mớm bóng như đặt để trung vệ Việt Anh dứt điểm chính diện giúp Hà Nội FC mở tỉ số.

Đây không phải là lần đầu hậu vệ người Thái Bình ghi bàn cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Những phút còn lại, Viettel nỗ lực vùng lên nhưng thời gian quá ít để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng làm nên chuyện.

Chung cuộc, Hà Nội FC đánh bại Viettel 1-0 để giành Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2020. Đội bóng thủ đô đã có danh hiệu Siêu cúp thứ 4 sau lần đầu năm 2010 và 2 năm 2018, 2019 liên tiếp với 7 lần góp mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.