Điện ảnh

Hồng Vân làm “Trời ơi! Tức muốn chết": Hậu trường những chuyến xe nhớ đời

19/10/2021, 19:35
image

"Trời ơi! Tức muốn chết" là web drama do NSND Hồng Vân thực hiện sản xuất được thực hiện khá đặc biệt trên một chuyến xe về miền Tây.

Ngày 16/10, web drama "Trời ơi! Tức muốn chết" do NSND Hồng Vân thực hiện sản xuất, nghệ sĩ Hoàng Sơn và Been Phạm cầm trịch đã chính thức lên sóng tập 1. Đến nay, tập phim đã thu hút được 64.000 lượt xem và nhiều phản hồi tích cực.

img

Web drama "Trời ơi! Tức muốn chết" được quay trực tiếp trên chuyến xe khách về miền Tây

Câu chuyện dung dị, nhân văn

"Trời ơi! tức muốn chết" có sự góp mặt của những gương mặt nghệ sĩ nhiều thế hệ, quen thuộc với khán giả truyền hình như: Hoàng Sơn, Lê Giang, Thanh Thuỷ, Lạc Hoàng Long, NSND Hồng Vân, Lê Quốc Nam, Lê Lộc, Hữu Tín, Tuấn Dũng,...

Nói về dàn diễn viên, nghệ sĩ Hoàng Sơn vai bác Tài Futa bus Lines chia sẻ, việc lựa chọn các vai diễn cũng đều được tính toán sao cho diễn viên và nhân vật có nét tương đồng. Thậm chí, những vai nhỏ nhất cũng phải đảm bảo tiêu chí này, để tạo nét chân thực, gần gũi nhất có thể.

"Bản thân câu chuyện của "Trời ơi! Tức muốn chết" đã được đầu tư từ những tình tiết đời thường chân thật nhất. Chẳng hạn, nhân vật của chị Thanh Thủy và Lê Giang là mắt xích gây cười với tạo hình, cả câu thoại phải được người xem nhìn và nghe thấy đâu đó trong cuộc sống thường nhật thì mới hấp dẫn”, nghệ sĩ Hoàng Sơn bộc bạch.

Nội dung khai thác đề tài quen thuộc xoay quanh cuộc sống bình dị, chân chất của những người lao động. Trong đó, phim nhấn mạnh vào con người và những va chạm trong cuộc sống của nhân vật chính là Khải (Lạc Hoàng Long).

img

Diễn viên Lạc Hoàng Long được thử sức với vai chính trong web drama "Trời ơi! Tức muốn chết"

Bước ra từ chương trình Cười xuyên Việt, trưởng thành từ lớp diễn xuất của sân khấu kịch Hồng Vân, nhưng đây là lần đầu tiên Lạc Hoàng Long được thử sức ở mảng điện ảnh. Do đó, để vào vai Khải, ngay từ khi nhận kịch bản, nam diễn viên đã tái hiện tâm lý nhân vật chân thực, đầy đủ cảm xúc nhất.

"May mắn Khải có nhiều nét tương đồng với tính cách và con người của tôi nên không gặp nhiều khó khăn. Điều khó nhất với tôi là làm sao để khán giả thấy được một Lạc Hoàng Long hoàn toàn khác trên sân khấu. Do đó, tôi phải tiết chế các mảng miếng hài kiểu sân khấu, tập trung khai thác ở nhiều góc độ cảm xúc khác nhau", nam diễn viên bày tỏ.

img

Tạo hình của NSND Hồng Vân trong web drama "Trời ơi! Tức muốn chết"

Sau vai người mẹ hung dữ, mạnh mẽ trong web drama "Đại kê chạy đi", NSND tái xuất trong vai bà Cẩm ở "Trời ơi! Tức muốn chết". Nhân vật người gười mẹ khác hoàn toàn với các nhân vật trước đây từ tạo hình già nua, đến tính cách nhớ nhớ quên quên.

Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ cho rằng, phim không tập trung khai thác tính cách nhân vật mà từ những câu chuyện, những số phận khác nhau nhưng toát lên là tình cảm ấm áp của gia đình, tình người

"Dù trên chuyến xe "định mệnh" mỗi người một số phận riêng nhưng sau hành trình với biết bao biến cố, họ thấu hiểu, thông cảm cho nhau, bảo vệ nhau. Hơn nữa, khán giả cũng đang muốn có một món ăn tình thần sau bao ngày thực hiện đúng quy định của chính phủ. Tôi nghĩ, "Trời ơi! Tức muốn chết" sẽ có nhiều tiếng cười và đầy chất nhân văn như các tác phẩm tôi đã từng thực hiện", nữ nghệ sĩ tâm sự.

Những chuyến xe "nhớ đời"

Biên kịch Hoàng Hải tết lộ, "Trời ơi! Tức muốn chết" được anh mình lên ý tưởng cho đến dàn dựng gần 6 tháng cho các bối cảnh và lựa chọn ê-kíp thực hiện.

img

Sản phẩm được bấm máy trước thời gian TPHCM thực hiện giãn cách xã hội. Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đạo diễn Hoàng Hải khẳng định, đoàn phim vẫn tuân thủ 5K khi thực hiện.

Theo đạo diễn Hoàng Sơn, với "Trời ơi! Tức muốn chết", chân thực, gần gũi là yếu tố then chốt. Do đó, ê-kíp không ngại chi hơn 1,5 tỉ đồng cho 4 tập phim và 4 tháng cho giai đoạn hậu kỳ.

Đó còn chưa kể việc ê-kíp sẵn sàng dành nhiều thời gian, công sức để thực hiện các cảnh quay trên chuyến xe thật.

"Quay trên xe đã khó bởi sự rung lắc và tiếng ồn. "Trời ơi! Tức muốn chết" lại là một chuyến hành trình dài nên quyết định quay trên xe được xem là quyết định khá liều lĩnh. Tuy nhiên, đây là trải nhiệm thú vị thật khó có cơ hội thử sức. Rất may, ê-kíp cũng đã cố gắng khắc phục các yếu tố ngoại cảnh đó để đúng tiến độ, kinh phí ban đầu đưa ra", đạo diễn Hoàng Sơn kể lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.