An ninh hình sự

Họp báo nghi án bé lớp 1 bị xâm hại: Mất dữ liệu camera

13/03/2017, 16:03

Về nghi án bé lớp 1 bị xâm hại tại TP.HCM, Công an cho biết mất dữ liệu camera và chưa khởi tố.

xâm hại tình dục trẻ em

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, trưởng công an quận Thủ Đức, chủ trì buổi họp báo công bố thông tin nghi án bé lớp 1 bị xâm hại tình dục tại trường. Ảnh: SM.

Chiều 13/3, công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo, công bố toàn bộ thông tin có liên quan đến vụ nghi án bé lớp 1 bị xâm hại tình dục ngay tại trường học.

Nghi vấn bé lớp 1 bị xâm hại tại lớp

Thượng tá Đoàn Văn Phê, Phó trưởng công an quận Thủ Đức chủ trì buổi họp báo. Thượng tá Phê nói, sáng 15/2 công an phường Bình Thọ nhận tin tố giác của bà Loan (tên nhân vật đã được thay đổi) gửi đơn tố cáo một đối tượng nam đã xâm hại con của mình là cháu Na ngay tại trường L.T.V. Công an phường báo lên công an quận, nên quận đã cử đội cảnh sát hình sự, đội điều tra tổng hợp phối hợp với ban giám hiệu trường L.T.V mời bà Loan để lấy lời khai.

Trước đó, chị Loan đã có đơn kêu cứu khẩn cấp về việc con mình bị xâm hại tình dục ngay tại trường. Trong đơn kêu cứu, chị Loan trình bày tối 14/2 khi chị đón con đi học về thì phát hiện vùng kín của con chảy rất nhiều máu. Chị Loan gặng hỏi thì bé Na kể vào trưa cùng ngày, khi cháu đang ngủ trên lớp thì bị một người đàn ông vào lớp xâm hại vùng kín.

Ngay trong buổi tối 14/2, chị Loan đã đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để khám. Sau đó bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã chuyển cháu sang Bệnh viện Từ Dũ. Tại bệnh viện Từ Dũ, sau khi thăm khám, bác sỹ đã thông tin cho chị Loan biết cháu na bị xâm hại, rách vùng kín. Ngay trong đêm, chị Loan đã trình báo sự việc đến công an phường Bình Thọ và công an quận Thủ Đức.

Chị Loan nghi bé Na bị xâm hại trong khoảng thời gian từ 10h30 đến 11h trưa 14/2, tại phòng học lớp 1/8. Đối tượng là một người đàn ông tên Đông, mặc áo đỏ, quần đen, đeo đồng hồ màu vàng.

Sau khi nhận được trình báo của chị Loan, sáng 15/2 công an quận Thủ Đức đã xuống trường học để trích xuất hệ thống camera. Tuy nhiên, camera số 4 đặt ở vị trí lớp 1/8 nơi bé Na nghi vấn bị xâm hại, đã bị mất dữ liệu vào thời điểm từ 11h18 đến 12h22 ngày 14/2.

Trong khi đó, cô G bảo mẫu lớp 1/8 cho biết vào khoảng 11h trưa 14/2 khi cô G vào lớp thì thấy bé Na khóc. Cô G có hỏi thì bé Na nói do nhớ mẹ nên khóc. Còn cô H, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/8 khẳng định bé N bình thường, không có biểu hiện gì khác vào chiều cùng ngày.

Chưa khởi tố vụ án

Tại buổi họp báo chiều nay, Thượng tá Phê cho biết cơ quan điều tra đã lấy lời khai của bé Na và 4 cháu trong lớp. Đồng thời công an trích camera của trường (8 mắt camera), quay quang cảnh chung sân trường. Camera số 4 quay trong phòng số 4 có gắn vào nguồn điện trong hội trường. Tuy nhiên, một lao công tên Yến khai đã cúp cầu dao nên camera bị ngắt nguồn điện. Ngoài ra, khi kiểm tra 7 camera khác của trường không thấy có đối tượng lạ xuất hiện.

Thượng tá Phê nói thêm, cơ quan điều tra đã đưa cháu Na đi giám định và cho cháu thực nghiệm hiện trường. Kết quả sơ bộ giám định, xác định cháu bé không bị rách màng trinh, không có tinh trùng. 

Phó công an quận Thủ Đức cũng khẳng định cơ quan điều tra đang làm việc hết sức mình, để rà soát có vụ án xảy ra hay không. Ngoài ra vì trường L.T.V là trường điểm của quận, nên cơ quan cũng muốn làm ra sự thật để giải tỏa cho nhà trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.