Thời sự

Họp báo tại Gia Lai “nóng” với giáo dục, giao thông

07/04/2018, 11:23

Gia Lai họp báo quý I trả lời các vấn đề nóng, khẳng định đang làm rõ nhiều vụ việc báo chí phản ánh....

20180405_153133

Nhà báo Hoàng Văn Thanh-Báo Người Lao động đặt câu hỏi trong buổi họp báo 

Nhiều vấn đề "nóng" báo nêu

Trong buổi họp báo định kỳ Quý I/2018 diễn ra tại UBND tỉnh Gia Lai, đại diện UBND tỉnh báo cáo kết quả đạt được của tỉnh nhà đồng thời thông tin về các vụ việc báo chí phản ánh. 

Tại buổi họp, các nhà báo đề nghị tỉnh Gia Lai giải đáp nhiều vụ việc, vấn đề "nóng" đã và đang diễn ra trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, phóng viên Nguyễn Thảo (VOV) và Lê Anh Sơn (Báo Quân đội nhân dân) đặt câu hỏi về số lượng hàng loạt giáo viên bị cắt hợp đồng, giải pháp đảm bảo việc dạy, học của giáo viên và học sinh tại các địa phương, điểm trường. 

Các phóng viên cũng chất vấn việc có hay không chuyện chạy đua theo thành tích "nông thôn mới"?; Rồi vụ việc 3 cán bộ phòng GD&ĐT huyện Chư Pưh tỉnh Gia Lai có dấu hiệu tham nhũng trong thực hiện chính sách nhằm vào mục tiêu khuyến học của Chính phủ đối với học sinh nghèo; Việc xử lý sau khi Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ Gia Lai phát hiện 3 cán bộ VPHĐND tỉnh Gia Lai sai phạm 11,2 tỉ đồng; Trách nhiệm để xảy ra việc các đối tượng mở trường đá gà lớn nhất Tây Nguyên ở huyện Krông Pa. 

Tại cuộc họp báo, PV Báo Giao thông phát biểu ý kiến cho rằng vừa qua Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2017 của Gia Lai đã tăng 3 bậc so với năm 2016. Đây là điều đáng mừng, người dân được hưởng lợi từ các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt, chỉ số cạnh tranh giảm so với năm 2016. 

Nói về vấn đề này, PV Báo Giao thông nêu các vụ việc mà Báo phản ánh như: "Bán nửa hồ sơ mời thầu" tại Ban quản lý ĐTXD các công trình giao thông; Tình hình an ninh trật tự ở Gia Lai thời gian qua nổi cộm lên một số vụ đối tượng xã hội đen sử dụng các loại vũ khí như súng, đạn đòi nợ... đã có vụ án gây chết người; Các vụ việc liên quan đến sai phạm bị kéo dài xử lý chưa được triệt để...

20180405_152009

Đại diện các ngành tại Gia Lai trả lời các ý kiến của các báo chí nêu trong cuộc họp báo

Đề nghị kết luận vụ bán nửa hồ sơ thầu, nhà “5 không”

Đại diện Báo Giao thông còn nêu lên vụ việc gây phản cảm tại trung tâm Gia Lai, đó là việc cấp đất xây nhà “5 không” cho các đối tượng hưởng chính sách tại phường Thắng Lợi, Tp. Pleiku. Vụ việc trước đây đã được Báo Giao thông phản ánh tới ông Dương Văn Trang, Bí thư tỉnh uỷ Gia Lai nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng tại khu đất dành cho người thu nhập thấp nhưng nay xảy ra tình trạng người xây nhà nhằm vào mục đích cho thuê.... 

Giải đáp các câu hỏi của các phóng viên tại cuộc họp, UBND tỉnh Gia Lai đề cao vai trò trong công tác truyền thông của các cơ quan báo chí trên địa phương. Các ngành chức năng đang vào cuộc làm rõ các vụ án liên quan đến tình hình anh ninh trật tự tại tỉnh nhà; các mô hình trong phát triển kinh tế tại địa phương, việc xây dựng nông thôn mới.

Ghi nhận ý kiến đóng góp của nhiều cơ quan báo chí, ông Trần Đình Hiệp, Phó ban Tuyên Giáo tỉnh uỷ và ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh VP UBND tỉnh Gia Lai cho biết sẽ yêu cầu các đơn vị sớm báo cáo vụ việc "bán nửa hồ sơ mời thầu", yêu cầu các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Đối với vụ việc xây nhà ở tại khu đất thu nhập thấp phường Thắng Lợi, ông Trần Đình Hiệp đề nghị UBND TP. Pleiku cần phải báo cáo trực tiếp Bí thư tỉnh uỷ. Ông Ngô Ngọc Sinh cũng đề nghị cơ quan Thanh tra tỉnh Gia Lai "nghiên cứu" đưa vào chuyên đề kiểm tra tại khu đất này.

UBND tỉnh Gia Lai đề nghị báo chí giúp viết về các điểm đến du lịch tại tỉnh; tuyên truyền phổ biến các chính sách nhằm phát triển kinh tế của tỉnh nhà; viết các mô hình hay, việc làm tốt của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn của tỉnh; đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương... 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.