Xã hội

Họp báo vụ Cục phó mất tiền:"Thông tin về phong bì không chính xác!"

03/10/2017, 15:24

Công an tỉnh Long An cho biết, không có phong bì đã bóc và chưa bóc khi khám nghiệm hiện trường...

cuc-pho-Quang

Ông Nguyễn Xuân Quang giải trình tại buổi họp báo

Chiều 3/10, Lãnh đạo Tổng cục MT Bộ TN-MT đã tổ chức họp báo thông tin làm rõ vụ việc Cục phó bị mất trộm gần 400 triệu đồng khi đang đi công tác tại Long An.

Ông Hoàng Văn Thức, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho hay, sự việc ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất trộm tài sản cá nhân khi đang đi công tác được cho là vụ việc quan trọng được dư luận quan tâm. Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngày 29/9, tổ giám sát của Bộ TN-MT đã vào Long An xác minh vụ việc. Trên cơ sở giải trình của ông Quang, đoàn đã làm việc với Sở TN-MT Long An và các cơ quan liên quan.

“Về lý thuyết, vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang là vụ việc cá nhân. Tuy nhiên, do sự việc diễn ra khi ông Quang đang thực hiện chuyến công tác tại địa phương theo kế hoạch thanh tra của Bộ TN-MT và có thông tin liên quan tới một số “phong bì đã bóc và chưa bóc” khiến dư luận nghi ngờ về nguồn gốc số tài sản bị mất của cá nhân ông Quang và tính minh bạch trong quá trình thanh tra, do đó, Bộ TN-MT đã chỉ đạo Tổng cục MT phối hợp với cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An và một số cơ quan để làm rõ thông tin”, ông Thức nói.

Theo thông tin chính thức từ phía công an tỉnh Long An, khám nghiệm hiện trường tại phòng nghỉ của ông Quang tại khách sạn, không có phong bì đã bóc và chưa bóc như thông tin một số báo nêu.

“Trong buổi làm việc giữa đoàn giám sát với 6 DN thuộc diện thanh tra môi trường tại Long An, đều khẳng định trưởng đoàn Nguyễn Xuân Quang đều thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao”, ông Thức nói.

Trước câu hỏi, số tiền ông Quang mang số tiền để thực hiện mục đích cá nhân trong khi đi công tác liệu có hợp lý?, ông Hoàng Văn Thức cho biết: “Hiện nay mới chỉ có quy định cán bộ công dân Việt Nam ra nước ngoài không được mang quá 10.000 USD. Còn đối với hoạt động công tác trong nước, chưa có văn bản nào quy định. Sau vụ việc này, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần có quy định về tài sản đối với cán bộ, công chức được mang theo khi đi công tác, nhất là đối với một số lĩnh vực nhạy cảm”.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Quang đã đứng lên xác nhận, ông mang gần 400 triệu đồng đi theo chuyến công tác với dự định kết hợp cùng em vợ mua đất tại TP.HCM. Tuy nhiên, vì chuyến công tác quá nhiều việc nên ông chưa kịp thực hiện công việc cá nhân của mình.

Được biết đoàn Thanh tra của Bộ TN&MT do ông Nguyễn Xuân Quang dẫn đầu đến tỉnh Long An để thanh tra DN theo quyết định của Bộ này. Ngày 7/9, ông Quang thay mặt Tổng cục Môi trường ký Quyết định số 999/QĐ-TCMT, thông báo đến tỉnh Long An kế hoạch thanh tra trên địa bàn địa phương này. Theo kế hoạch, trong đợt kiểm tra này, đoàn của ông Quang dự kiến kiểm tra 30 DN. Đến ngày 27/9, đoàn đã kiểm tra xong 8 DN. Ngày 26/9 xảy ra vụ việc ông Quang bị mất tài sản cá nhân, Tổng cục MT đã đề nghị vị Cục phó này tạm dừng thanh tra trở về Bộ TN-MT báo cáo giải trình vụ việc. Để khách quan, kế hoạch thanh tra đã được điều chỉnh về thời gian và cử cán bộ thay ông Quang làm trưởng đoàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.