Pháp luật

Họp báo vụ thảm sát: Không có chuyện người nhà tiếp tay hung thủ

11/07/2015, 14:35

Khoảng tháng 4/2015, Dương nảy sinh ý định giết Linh và gia đình ông Mỹ, cướp tài sản để trả thù.

IMG_2124
Họp  báo do Thượng tướng Lê Quý Vương chủ trì.

Cuộc họp báo do Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương chủ trì. Thượng tướng Lê Quý Vương bày tỏ sự cảm ơn sự nỗ lực của các lực lượng chức năng cũng như các cơ quan báo chí đã đưa tin về vụ việc.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát thông tin chính thức về vụ án. Theo đó, đến 15 giờ ngày 10/7, ban chuyên an đã bắt giữ được 2 đối tượng gây án là:

Nguyễn Hải Dương (SN 1991) có hộ khẩu thường trú tại xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, tạm trú xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Đồng phạm của Dương là Vũ Văn Tiến (SN 1991) trú tại thôn Phú Nguyên, xã Phú Riềng, Bù Gia Mập, Bình Phước, tạm trú xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM.

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi như sau:

Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau nhưng bị gia đình cấm cản, Linh chủ động chia tay. Khoảng tháng 4/2015, Dương nảy sinh ý định giết Linh và gia đình ông Mỹ, cướp tài sản để trả thù.

Để chuẩn bị cho hành vi phạm tội, Dương mua 1 súng bắn bi, 1 khẩu súng điện, 1 con dao thái lan, 1 con dao kiếm, 1 sim rác, 1 găng tay, khẩu trang, 1 cuộn băng keo để bịt mặt nạn nhân và mượn xe máy của Trần Thị Trinh (dì của Dương) đi gây án.

Trưa 6/7, Dương hẹn Tiến uống café, rủ Tiến cùng tham gia cướp tài sản của một gia đình giàu có ở huyện Chơn Thành và Tiến đồng ý.

Để đột nhập vào nhà ông Mỹ, Dương biết trước nhà ông Mỹ có khóa trong nên đã lừa cháu Vỹ (Vỹ thường xuyên ở nhà ông Mỹ) là sẽ cho tiền và quà để Vỹ xuống mở cửa cho Dương và Tiến.

Theo đúng kế hoạch, khoảng 2 giờ 7/7, Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho Vỹ ra mở công. Khi Vỹ ra mở cổng, Dương và Tiến đã khống chế Vỹ và giết ngay ở sân gần cổng ra vào. Sau khi giết xong Vỹ, cả hai đã đột nhập vào lên lầu 1 bắt trói cháu Linh và cháu Như, dùng băng keo bịt miệng 2 nạn nhân này và trói vào cửa sổ.

Tiếp đó, hai hung thủ xuống bắt trói ông Mỹ và cháu Quốc Anh (con ông Mỹ), khống chế bà Nga, yêu cầu chỉ nơi cất giấu tiền và tài sản, bà Nga đã tự mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản. Lúc này bọn chúng đã lục soát khắp nơi và cướp được hơn 4 triệu đồng và 1 số đô la.

Sau đó, cả hai hung thủ trói bà Ngà và dẫn cháu Quốc Anh sang phòng bên cạnh để tra khảo tiền và tài sản. Cháu Quốc Anh trả lời không biết, bọn chúng ra tay giết cháu Quốc Anh ở đây.

Sau khi giết cháu Quốc Anh, bọn chúng quay trở lại phòng ông Mỹ giết bà Nga và ông này rồi tiếp tục lên lầu 1 tra khảo Linh và Như về tiền và tài sản. Do không có nên chúng đã giết chết cháu Như và Linh. Sau đó, cả hai lấy đi 5 điện thoại, 2 ipad của các nạn nhân.

Trước khi rời hiện trường, để che giấu hành vi của mình, bọn chúng đã xuống tầng trệt lấy quần áo của ông Mỹ mặc và tẩu thoát.

Khi về đến phòng trọ của Tiến, bọn chúng đã kiểm tra lại tài sản cướp được, cùng những quần áo, phương tiện gây án giao cho Tiến quản lý.

Khi bắt giữ Dương và Tiến, CQĐT đã thu giữ toàn bộ tang vật vụ án.

Với tài liệu chứng cứ thu nhập được và lời khai nhận tội của các đối tượng, CQĐT có đủ căn cứ khẳng định, 2 đối tượng Dương và Tiến đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng này.

Ngay sau khi khám phá thành công chuyên án, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã có công điện khen và thưởng nóng cho Ban Chuyên án cùng lực lượng tham gia phá án. Đồng thời, yêu cầu CQĐT sớm xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật. Tỉnh ủy UBND tỉnh Bình Phước cũng đã khen và thưởng cho lực lượng phá án.

IMG_2175
Người nhà nạn nhân yêu cầu Công an đính chính một số thông tin.

Tại cuộc họp báo, người nhà nạn nhân đã yêu câu những người chủ trì họp báo đính chính thông tin một số báo đưa ra nghi vấn cháu Vỹ thông đồng với hai hung thủ để vào nhà giết, cướp.

Trả lời vấn đề này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói:  "Vỹ là người thích chơi game. Dương thân thiết với Vỹ nên Dương đã dụ dỗ Vỹ nếu mở cửa thì sẽ cho tiền, cho gà để nuôi. Dương hẹn Vỹ sẽ đến trước cổng vào khoảng 1-2 giờ sáng và sẽ đưa tiền và gà cho Vỹ. 8 giờ tối, cách vài giờ trước khi vụ thảm sát xảy ra, Dương gọi điện hẹn Vỹ, khi Vỹ ra mở cửa cổng, Dương trực tiếp xông vào khống chế và giết Vỹ ngay tại cổng. Hoàn toàn không có chuyện thông đồng. Đồng thời, thông tin hai nạn nhân Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) có liên quan đến vụ án là không chính xác".

IMG_2131
Họp báo thu hút hàng trăm phóng viên báo đài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.