Xã hội

Họp chống virus Corona, UBND TP.HCM yêu cầu đại biểu tự giác cách ly

03/02/2020, 18:00

Chiều 3/2, UBND TP.HCM đã tổ chức họp để rà soát lại các giải pháp chống dịch cúm do virus Corona gây ra.

img
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các thành viên trong cuộc họp ai từng đi du lịch qua vùng dịch thì không nên tham dự cuộc họp

Chiều 3/2, UBND TP.HCM đã tổ chức họp để rà soát lại các giải pháp chống dịch cúm do virut Corona gây ra. Ngay đầu buổi họp, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Văn phòng ủy ban ghi danh sách các đại biểu dự họp, nếu sau này có vấn đề gì phát sinh thì còn có đầu mối truy ra. Ông Liêm cũng cho biết trong sáng nay, công chức của Thành phố đã từng đi công tác hoặc nghỉ phép đi nước ngoài thời gian gần đây thì không vào cơ quan làm việc ngay mà phải liên lạc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để được tư vấn, hướng dẫn kiểm tra trước.

Trong khi đó ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, yêu cầu các thành viên trong cuộc họp nếu trong dịp Tết có đi du lịch ở đâu qua vùng dịch thì tự giác cách ly, không nên tham dự cuộc họp.

Báo cáo về tình hình dịch bệnh với các số liệu ca tử vong, nhiễm bệnh trên thế giới, vị giám đốc Sở Y tế TP.HCM đánh giá tốc độ lây lan của bệnh là rất nhanh. Việt Nam có đường biên giới chung với Trung Quốc nên không thể chủ quan. Ngoài kiểm soát hành khách các nước nhập cảnh, giám đốc Sở Y tế đề nghị Thành phố phải kiểm soát chặt các phương tiện từ Nha Trang, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh khi vận chuyển hành khách vào TP.HCM.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết sau khi có dịch cúm do virus Corona xuất hiện và diễn biến phức tạp, Sở đã yêu cầu các bến xe, nhà ga phun thuốc khử trùng các phương tiện giao thông hàng ngày ra vào bến. Tăng cường tuyên truyền khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang khi đến các khu vực công cộng.

Ông Nguyễn Đức Tiến, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết trước và sau Tết sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 3,7 triệu lượt hành khách, trong đó có nhiều hành khách quốc tế từ nước ngoài về. Để đối phó với dịch virus Corona, hiện ở sân bay đã lắp 2 máy đo thân nhiệt tự động. Khi phát hiện trường hợp hành khách nào có biểu hiện thân nhiệt cao, sẽ được cách ly để khám chặt chẽ hơn trước khi cho nhập cảnh. Các đơn vị cũng được diễn tập để sẵn sàng đối phó, đảm bảo phòng dịch bệnh tốt.

img
Hành khách xếp hàng chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất, phần lớn ai cũng đeo khẩu trang để phòng dịch

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cũng cho biết đã lên kế hoạch ứng phó với dịch cúm do virus Corona. Theo đó, các nhân viên của Cảng vụ khi tiếp xúc với thuyền viên phải mang khẩu trang. Phối hợp với Trung tâm y tế quốc tế TP.HCM kiểm tra các thuyền viên từ phao số 0, nếu có nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ cách ly ngay, không cho tàu cập cảng.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, yêu cầu các ngành chức năng của Thành phố không được chủ quan trong việc phòng chống dịch cúm do virus Corona gây ra. Tất cả cán bộ, công chức và người dân phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa mà Bộ Y tế đã khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.