Hồ sơ tài liệu

Hộp đen của máy bay Ai Cập mất tích tiết lộ điều gì?

30/06/2016, 19:25
image

Các chuyên gia khẳng định chiếc máy bay của Hãng hàng không EgyptAir đã cháy trước khi lao xuống biển.

57746567c46188566b8b4581

Máy bay của hãng Hàng không EgyptAir đã cháy trước khi xảy ra tai nạn. Ảnh: RT

Trang RT hôm 30/6 dẫn lời các nhà điều tra cho biết, theo các dữ liệu được lấy từ hộp đen của chiếc máy bay Ai Cập mất tích, có thể khẳng định rằng máy bay đã cháy trước khi biến mất khỏi radar và rơi xuống biển Địa Trung Hải.

Sau quá trình bắt tay vào điều tra nội dung của một trong hai hộp đen được tìm thấy, Ủy ban Điều tra báo cáo: “Dữ liệu hộp đen cho thấy Hệ thống báo cáo và liên lạc cho máy bay ACARS liên tục gửi đi các thông báo về việc phát hiện khói tại một phòng vệ sinh và trong khoang hệ thống điện tử”.

Ủy ban cho biết thêm, các mảnh vỡ máy bay cho thấy những dấu hiệu đã xảy ra hư hỏng do nhiệt độ cao và có vết muội cháy bám lại là bằng chứng của một vụ cháy.

Trước đó, trong tháng 5, các chuyên gia khẳng định hệ thống ACARS đã liên tục gửi đi các tín hiệu về việc có khói trong khoang vệ sinh và hệ thống điện tử.

Cũng theo dữ liệu hộp đen, chuyến bay đã cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle, Pháp và dừng lại ở độ cao 37.000 feet (khoảng 11.250 m) rồi xảy ra tai nạn.

Các chuyên gia hy vọng rằng dữ liệu trong hộp đen sẽ vén màn bí mật về sự kiện xảy ra trước khi máy bay đâm xuống biển Địa Trung Hải.

Chuyến bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir khởi hành từ sân bay Charles De Gaulle của Pháp trên hành trình trở về Ai Cập vào sáng 19/5 giờ Việt Nam, đã biến mất trên màn hình radar sau khoảng 4h cất cánh. Máy bay chở theo 66 người và thành viên phi hành đoàn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.