Thời sự

Họp khẩn tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích vụ chìm tàu

28/03/2017, 20:09

Chiều 28/3, Cục Hàng hải VN và các đơn vị liên qua họp khẩn tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích vụ chìm tàu...

IMG_5315

Toàn cảnh cuộc họp khẩn tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích vụ chìm tàu (Ảnh: Mai Huyên)

Chiều 28/3, tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III (Trung tâm III), Cục hàng hải Việt Nam đã tổ chức cuộc họp khẩn cùng các cơ quan chức năng tìm phương án tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích của tàu Hải Thành 26-BLC bị va chạm và chìm cách Vũng Tàu 43 hải lý.

Theo ông Lương Trường Phi, Phó giám đốc Trung tâm III, phạm vi tìm kiếm đã mở rộng lên đến 285 hải lý. Ngoài hiện trường, ngoài tàu SAR 413, SAR 272 của Trung tâm III vẫn đang chỉ huy hiện trường và cùng tổ chức tìm kiếm. Ngoài ra, còn có các tàu của Bộ đội Biên Phòng, Cảnh sát biển, tàu Hải quân và nhiều tàu cá cũng đang tích cực tìm kiếm.

Cũng theo ông Phi, từ thông tin do các thuyền viên được cứu cung cấp thì tàu chìm vào lúc đêm khuya, khi thủy thủ đoàn đang ngủ. Do vậy, cần có phương án vào bên trong tàu chìm để tìm kiếm 9 thuyền viên, đồng thời tổ chức khoá các van dầu ở khoang máy để không gây ô nhiễm trên biển.

Hai thuyền viên được cứu là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sỹ quan boong Hoàng Tiến Khôi. Riêng anh Khôi bị thương do va đập, sức khỏe đang suy yếu.

Danh sách các thuyền viên đang mất tích gồm: Máy trưởng Phạm Hữu Thược, Đại phó Lương Văn Quỳnh, Thuỷ thủ Nguyễn Viết Duy, Nguyễn Trường Đại, Mai Văn Dương, Sỹ quan máy Vũ Thế Kiên, Các thợ máy Ninh Văn Quỳnh, Lê Văn Ba, đầu bếp Nguyễn Văn Khuyên. Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng, Phó cục trưởng Cục Hàng hải VN cho ghi nhận và biểu dương tàu Petrolimex 14 đã khẩn trương đã nhanh chóng có mặt và cứu được hai thuyền viên. Cho đến thời điểm này, Petrolimex 14 vẫn bám hiện trường tìm kiếm cứu nạn.

Các đơn vị đã triển khai tương đối nhịp nhàng, đặc biệt là công tác triển khai nhanh lực lượng tại chỗ. Tàu SAR 413 đã chỉ huy hiện trường tốt. Hiện nay, Cục Hàng hải VN đang chỉ đạo các đơn vị tiếp tục truyền phát thông tin cứu nạn, hỗ trợ tìm kiếm.

IMG_5361

Ông Nguyễn Hoàng, Phó cục trưởng Cục Hàng hải VN phát biểu tại hội nghị

Ông Hoàng cũng cho hay: Công tác tìm kiếm, cứu nạn sẽ được tăng cường cho đến khi có lệnh dừng tìm kiếm. Cục sẽ huy động thêm lực lượng chủ công, dự phòng và đặc biệt là có sự tham gia tìm kiếm của các tàu cá ở gần hiện trường. Về công tác hậu cần, sẽ chuẩn bị chu đáo để đón tàu đưa hai thuyền viên được cứu  vào bờ (lúc 21h đêm nay), chăm sóc y tế, sức khỏe cho các thuyền viên.

“Nhằm triển khai kế hoạch tìm kiếm đã xây dựng có hiệu quả cao nhất, trước 5h sáng ngày mai (29/3), Trung tâm III và SAR 413 có nhiệm vụ cập nhật toàn bộ tình hình, báo cáo lại các tàu tìm kiếm, tàu nào tìm ở khu vực nào, phạm vi bán kính bao nhiêu… Công tác thông tin liên lạc, tôi yêu cầu duy trì thường xuyên, SAR 413 cảnh giới tại chỗ, BĐATHHMN sẽ có thông báo để đảm bảo an toàn hành hải. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận có các thông báo gửi các lực lượng liên quan…”, ông Hoàng nói.

Về việc khảo sát khu vực hiện trường để phục vụ tìm kiếm, ông Hoàng chỉ đạo Trung tâm III đề xuất xem tàu của Hải quân hay Cảnh sát biển thực hiện. Riêng việc lặn tìm, Công ty trục vớt cứu hộ Visal đã có đội thợ lặn chuyên nghiệp nhưng phải thống nhất với chủ tàu về giá cả…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.