Hạ tầng

Hợp long cầu cao nhất xứ Thanh

07/04/2016, 21:29

Cầu Suối Quanh thuộc Dự án đường nối các huyện miền núi phía Tây Thanh Hóa vừa được hợp long.

Hợp -long- cây- cầu- cao- nhất- xứ -Thanh (2)

Ngày 7/4, đại diện chủ đầu tư dự án và nhà thầu thi công đã tổ chức hợp long cầu Suối Quanh

Cầu Suối Quanh thuộc Dự án đường nối các huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa do Sở GTVT làm chủ đầu tư và đơn vị thực hiện là Công ty cổ phần Đạt Phương. Cầu Suối Quanh nằm trên địa bàn xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu có chiều dài  257,2m, cao 54m và rộng 8m. Tổng mức đầu tư là 182 tỷ đồng.

Cầu được khởi công từ năm 2010 nhưng do thiếu vốn nên đến tháng 3/2015 mới tái khởi động. Theo thiết kế kết cấu phía trên phần cầu chính là dầm bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục được thi công theo biện pháp đúc hẫng cân bằng. Kết cấu phần dưới cầu gồm 2 mố tường bằng bê tông cốt thép, 2 trụ chính dạng thân đặc bằng bê tông cốt thép.

Hợp -long- cây- cầu- cao- nhất- xứ -Thanh (1)

Tính đến thời điểm hiện tại, cầu Suối Quanh được xem là cây cầu cao nhất tỉnh Thanh Hóa

Ông Trần Văn Duẩn - Chỉ huy trưởng công trình Công ty cổ phần Đạt Phương cho biết: "Chúng tôi đã thi công được 95% khối lượng, hoàn thành đúng tiến độ mà tỉnh Thanh Hóa giao. Hiện chỉ còn lại hạng mục lan can cầu và khoảng 10 cm bê tông phần mặt cầu. Dự định khoảng 15-20/4 là cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng".

Còn theo đại diện Ban QLDA 2, Sở GTVT Thanh Hóa cho hay tính đến thời điểm hiện tại, cầu Suối Quanhcây cầu cao nhất (cao 54m) trong số các cây cầu được xây dựng ở tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, khi Dự án đường nối các huyện miền núi phía Tây Thanh Hóa khi hoàn thành sẽ nối qua 6 huyện miền núi phía Tây Thanh Hóa và nối qua hai tỉnh Nghệ An và Hòa Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.