Giao thông

Hợp long cầu vượt nút giao 319 kết nối cao tốc Long Thành

02/12/2020, 13:48
image

Cầu vượt nút giao 319 kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã được hợp long sáng nay (2/12).

img
Các đại biểu tham dự nghi thức hợp long cầu vượt nút giao 319 băng qua cao tốc Long Thành sáng 2/12.

Sáng nay (2/12), cầu vượt cao tốc thuộc Dự án nút giao 319 kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) đã được hợp long.

Do ảnh hưởng dịch Covid - 19 có dấu hiệu bùng phát trở lại nên buổi lễ được tổ chức đơn giản, tiết kiệm.

Clip: Cầu vượt nút giao 319 kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây:

Ông Vũ Sỹ Kỳ Tùng - Chỉ huy trưởng thi công gói thầu cầu vượt cao tốc (Tổng công ty Xây dựng số 1 - CC1) cho biết, theo tiến độ cam kết của nhà thầu chính với chủ đầu tư và các Sở, ngành đến 31/12 sẽ hoàn thành hạng mục cầu vượt cao tốc.

“Sau ngày hợp long, đơn vị thi công sẽ hoàn thiện các hạng mục phụ như thảm nhựa mặt cầu, chống thấm lan can cầu và nghiệm thu bàn giao cho chủ đầu tư để thông xe”, ông Tùng nói.

img
Công nhân bơm bê tông để hoàn thiện kết nối cầu vượt cao tốc

Đại diện chủ đầu tư, ông Trần Như Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO cho hay, hiện các nhà thầu đang gấp rút thi công hoàn thành các gói thầu còn lại vào cuối tháng 12/2020. Đối với gói thầu thu phí tự động không dừng sẽ lắp đặt xong đầu năm 2021 để sớm đưa dự án vào vận hành khai thác.

Tuyến chính kết nối trung tâm huyện Nhơn Trạch đã được thảm nhựa, ô tô đã có thể lưu thông đến đoạn đường tiếp giáp với cao tốc. Các đoạn nhánh với cao tốc đang được khẩn trương hoàn thiện kết nối vào cao tốc Long Thành.

img
Một góc công trường thi công nhánh rẽ nút giao với cao tốc Long Thành

Dự án đường 319 kết nối cao tốc Long Thành có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (huyện Nhơn Trạch), chiều dài toàn tuyến 9,46km.

Dự án này có 3 nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó nút giao quan trọng nhất là nút giao đường 319 kết nối với cao tốc.

Sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ “giải cứu” tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Long Thành nhiều năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.