Xã hội

Hợp long nhịp đầu tiên cây cầu sáu làn xe bắc qua vịnh Cửa Lục

14/05/2021, 22:32

Tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức hợp long nhịp đầu tiên của cầu Cửa Lục 1 bắc qua vịnh Cửa Lục trên địa bàn TP Hạ Long.

img

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo công tác thi công hợp long cầu Cửa Lục 1

Tối 14/5, nhịp đầu tiên cũng là nhịp lớn nhất trong tổng số 5 nhịp chính dự án cầu Cửa Lục 1 đã chính thức hợp long sau hơn một năm tổ chức thi công. Đây là cầu 6 làn xe đầu tiên được triển khai tại tỉnh Quảng Ninh.

Với mong muốn sớm kết nối hai khu vực phía Nam - Bắc của TP Hạ Long qua vịnh Cửa Lục, cuối tháng 4/2020, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khởi công cầu Cửa Lục 1. Dự án cầu và đường dẫn có tổng chiều dài toàn tuyến 4.265m, điểm đầu giao với tuyến đường nối Khu Công nghiệp Cái Lân - Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tại phường Giếng Đáy; điểm cuối đấu nối với QL279 tại Km24+750, xã Lê Lợi, TP Hạ Long.

Trong đó, cầu chính được thiết kế 6 làn xe cơ giới, rộng 33,1m, dài 290m, tĩnh không thông thuyền 40x7m. Cầu kết cấu gồm 5 nhịp liên tục vòm ống thép nhồi bê tông với hệ thống cáp treo thẳng đứng.

Đến nay, dự án triển khai đạt gần 70% khối lượng các phần việc, trong đó riêng nhịp giữa sông dài 90m nối trụ T5 với T6 (dài nhất trong số 5 nhịp cầu chính) đã tiến hành thi công mặt cầu từ tháng 2/2021. Sau hơn 3 tháng thi công tích cực, nhịp giữa sông đã chính thức hợp long vào hôm nay 14/5.

img

Đơn vị thi công chuẩn bị triển khai việc hợp long cầu Cửa Lục 1 đảm bảo an toàn tuyệt đối.(Ảnh: Đỗ Phương)

Hiện nay, chủ đầu tư và đơn vị thi công cầu Cửa Lục 1 đang đẩy nhanh các phương án thi công vòm ống thép và hệ thống cáp treo, hoàn thành lắp dựng xong vòm thép của cầu chính trong tháng 7 , thi công xong dầm chính trong tháng 8, các vòm thép khác trong tháng 10 năm nay.

Các hạng mục khác như cầu trên tuyến và đường dẫn sẽ tiến hành song song để hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021 theo đúng kế hoạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.