Đường bộ

Hợp long trụ T19 - T20 cầu Phật Tích ở Bắc Ninh

Chiều 10/5, tại thôn Dền xã Cảnh Hưng huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra Lễ hợp long trụ T19 - T20 cầu Phật Tích.

Cầu Phật Tích thuộc Dự án xây dựng cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành (cầu vượt sông Đuống kết nối hai huyện Tiên Du - Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) do Ban quản lý xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh làm Chủ đầu tư và thực hiện quản lý khai thác vận hành.

Tham dự lễ hợp long có đại diện UBND tỉnh Bắc Ninh; đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh; đại diện đơn vị thi công, tư vấn giám sát cùng sự có mặt của chính quyền và nhân dân địa phương.

img

Các đại biểu tham dự thực hiện Lễ hợp long

Được khởi công từ ngày 21/1/2018, đến nay cầu Phật Tích đã hoàn thành được khoảng 80% công trình. Đây là cây cầu bắc qua Sông Đuống dài 1.232 m, gồm 25 nhịp, mặt cắt ngang cầu rộng 22,5 m, cầu có điểm đầu tại xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du và điểm cuối tại xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, góp phần kết nối giao thông các khu di tích lịch sử phía nam và phía bắc sông Đuống tại tỉnh Bắc Ninh.

Đây là cây cầu được thiết kế và xây dựng với tổng chiều dài tuyến 1.518,03m, trong đó chiều dài cầu là 1.232,0m, đường dẫn sau mố phía Tiên Du dài 213,55m, đường dẫn phía Thuận Thành dài 72,48m, cầu có đúc hẫng kết hợp cả cáp thép dây văng và vòm thép.

Ông Nguyễn Hữu Tý (62 tuổi, trú tại thôn Dền xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) vui mừng chia sẻ: "Bình thường chúng tôi muốn qua huyện Thuận Thành thì phải đi vòng qua cầu Hồ mất nhiều thời gian và khó khăn. Nếu như có cầu Phật Tích này sẽ giảm thời gian, công việc cuộc sống sẽ thuận lợi nhiều lắm".

img

Chú Nguyễn Hữu Tý (62 tuổi, trú tại thôn Dền xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh)

Đơn vị thầu chính là Tổng Công ty xây dựng Thăng Long - CTCP tham gia thi công với giá trị hợp đồng 298 tỷ/1.468 tỷ. Đơn vị thầu phụ được Chủ đầu tư chấp thuận - Công ty TNHH vận tải và đầu tư xây dựng TLK tham gia thi công đúc hẫng trên trụ chính T20, thi công trụ T22 và đúc lao lắp 60 phiến dầm Super T nhịp dẫn phía bờ Tiên Du.

Ông Phạm Ánh Dương - Chủ tịch HĐTV của Công ty TNHH vận tải và đầu tư xây dựng TLK, đơn vị thi công cầu Phật Tích cho biết: "Cầu Phật Tích là cây cầu lớn, công nghệ hiện đại, phức tạp. Hiểu được lòng mong mỏi, khát khao của chính quyền và nhân dân Tỉnh Bắc Ninh là sớm được chiêm ngưỡng và sử dụng cây cầu Phật Tích Đại Đồng Thành; nên không kể ngày đêm, Ban lãnh đạo Công ty chúng tôi đã sát cánh với Ban chỉ huy công trường và anh em công nhân thi đua nỗ lực vượt mọi khó khăn, huy động cao nhất mọi nguồn lực để phấn đấu hoàn thành công trình.

img

Ông Phạm Ánh Dương - Chủ tịch HĐTV của Công ty TNHH vận tải và đầu tư xây dựng TLK

Thời gian qua, bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, bất chấp khó khăn do suy thoái kinh tế, giá vật liệu thi công tăng cao, điều kiện thi công khó khăn, hôm nay Cầu Phật Tích đã hợp long nhịp T19 - T20 đúng tiến độ được duyệt.

Tại thời điểm này công trình đã hoàn thành trên 80% khối lượng công việc được giao. Và chúng tôi chắc chắn rằng cây cầu Phật Tích lịch sử sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng sớm hơn tiến độ dự kiến".

img

Cầu Phật Tích đang dần hoàn thiện

"Để đạt được những thành tích trên công trường như hôm nay, chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm sâu sát, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và đặc biệt là Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh, Chủ đầu tư Ban QLDA xây dựng giao thông Bắc Ninh", ông Dương cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.