Xã hội

Hợp nhất đường dây nóng của Bí thư Thăng và Chủ tịch UBND TP.HCM

22/03/2016, 20:44

TP.HCM sẽ hợp nhất đường dây nóng của Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP qua tổng đài số 1022.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng

Ngày 22/3, ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, TP đã thống nhất đề xuất của Sở về việc hợp nhất số điện thoại đường dây nóng của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP là số 1022 để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân.

Theo UBND TP, trong khi chờ đợi các Sở ngành liên quan triển khai các giải pháp kỹ thuật, mở rộng hệ thống tổng đài 1022 để kết nối và thiết lập kênh thông tin phản ánh của người dân đến Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, hiện tại số điện thoại đường dây nóng 0888 247 247 của Bí thư Đinh La Thăng vẫn hoạt động bình thường.

UBND TP cũng giao Văn phòng UBND TP bố trí địa điểm tại trụ sở UBND TP để tiếp nhận đường truyền từ đường dây nóng tổng đài 1022; chuẩn bị phương tiện, nhân sự và quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân đến Thường trực Thành ủy.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM: “Nếu triển khai đường dây nóng, UBND TP sẽ phân loại theo 4 cấp độ. Cấp độ 1 là những hỏi han trình tự thủ tục hành chính; cấp độ 2 là bức xúc về những sự việc sắp xảy ra; cấp độ 3 là sự việc đã phản ánh nhiều lần mà chưa được giải quyết để chuyển cho cấp thẩm quyền; cấp độ 4 là sắp xếp gặp lãnh đạo. UBND TP cũng ứng dụng công nghệ thông tin, với một số phản ánh chỉ cần nhấp vào hệ thống là người có thẩm quyền nhận được thông tin để xử lý”.

Văn phòng Thành ủy cho biết, số đường dây nóng 0888 247 247 của Bí thư Đinh La Thăng mỗi ngày tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn. Các cuộc gọi chủ yếu phản ánh về lĩnh vực quản lý đô thị, ùn tắc giao thông, ngập nước, an ninh trật tự...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.