Hạ tầng

Hợp sức mở lối xuống biển phát triển du lịch Đà Nẵng

09/02/2020, 06:16

5 con đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với không gian biển, tham gia các hoạt động vui chơi, tắm biển Đà Nẵng.

img
Đến nay cả 5 con đường xuống các bãi biển Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành

Với sự hợp sức của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, sau khoảng 1 năm triển khai, đến nay 5 con đường xuyên qua các khu nghỉ dưỡng, resort đâm thẳng xuống bãi biển Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành. Những con đường này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với không gian biển, tham gia các hoạt động vui chơi, tắm biển.

Những ngày gần đây, đi dọc con đường xuống biển khu vực giữa dự án khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana, ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, tuyến đường mới hoàn thành ngay đầu năm 2020 khá khang trang.

Điểm nhấn của công trình không chỉ có đường đi bộ được lát đá tự nhiên, mà còn có vườn hoa, vệt cỏ xanh chạy dọc 2 bên đường đi bộ, cùng các hạng mục vui chơi, vận động phục vụ người dân.

Công trình có tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố Đà Nẵng, quy mô diện tích 12.782m2, với tổng chiều dài 330m, rộng 39m, trong đó lối đi bộ rộng 3m.

Nối dài trên trục đường Hồ Xuân Hương, một con đường đâm thẳng xuống bờ biển Mỹ Khê cũng vừa được hoàn thành đưa vào sử dụng. Con đường xuống biển với chiều dài 445m, rộng 15m, trong đó đường đi bộ rộng 5,7m.

Công trình có kinh phí xây dựng gần 5 tỷ đồng cũng được chính quyền TP Đà Nẵng sử dụng nguồn ngân sách thành phố để đầu tư.

Ở khu vực phía Nam dự án Future Property Invest, một con đường xuống biển với chiều dài 507,9m; rộng 20m cũng đang khẩn trương triển khai xây dựng từ nguồn ngân sách TP nhằm sớm đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu người dân và du khách.

Đi dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, PV tiếp tục được chiêm ngưỡng những con đường xuống biển được thiết kế, xây dựng hết sức ấn tượng tại vị trí phía Nam dự án Khu du lịch và giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores; phía Bắc dự án Khu du lịch biển The Song.

Đáng nói, các đường xuống biển này đều được doanh nghiệp bỏ kinh phí đầu tư xây dựng. Trong đó, Công ty CP phát triển đô thị du lịch Quảng An Đà Nẵng tự bỏ vốn đầu tư xây dựng con đường công cộng phía Bắc dự án Khu du lịch biển The Song. Công trình có chiều dài 271m, rộng 10m, trong đó đường đi rộng 7m.

Còn đường đi công cộng xuống biển phía Nam dự án Khu du lịch và giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores được Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Silver Shores tự bỏ vốn đầu tư xây dựng có chiều dài 273m, rộng 7m. Con đường này dự kiến hoàn thành trước ngày 29/3/2020.

“Tất cả các đường xuống biển này, sau khi hoàn thành đều sẽ bàn giao cho UBND quận Ngũ Hành Sơn quản lý sử dụng theo chủ trương của UBND TP Đà Nẵng nhằm phục vụ lợi ích cộng đồng”, ông Nguyễn Hòa, Phó chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết.

Theo ông Nguyễn Hòa, vị trí xây dựng các tuyến đường xuống biển đều nằm trong khu vực các dự án, khu du lịch nghỉ dưỡng thuộc quỹ đất thương mại, dịch vụ. Để có quỹ đất xây dựng, chính quyền phải nỗ lực rất lớn trong việc thu hồi đất, điều chỉnh ranh giới đất các dự án, công tác đền bù đối với một số đường xuống biển…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.