Quản lý

Hợp tác chiến lược trong đào tạo hàng không Việt Nam

30/03/2016, 15:32

Hợp tác về hàng không nhằm mục đích tăng cường giáo dục và đào tạo trong ngành hàng không tại Việt Nam.

1

Lễ ký kết giữa Học viện Hàng không Việt Nam và Dviation Solutions. Ảnh: Linh Hoàng.

Ngày 30/3, tại TP HCM, Học viện Hàng không Việt Nam (VAA - thuộc Bộ GTVT) và Dviation Solutions (một công ty con của Tập đoàn Hàng không Dviation Group tại Malaysia) đã ký kết thoả thuận hợp tác về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Mục đích của việc này nhằm tăng cường giáo dục và đào tạo trong ngành hàng không tại Việt Nam.

Theo thoả thuận hợp tác này, cả VAA và Dviation Solutions sẽ cùng hợp tác trong việc cung cấp dịch vụ đào tạo và giáo dục với mục đích cải thiện năng lực và khả năng tiếp thị của các sinh viên đã tốt nghiệp trong khu vực.

Thoả thuận sẽ được thực hiện qua việc cung cấp các chương trình huấn luyện kỹ thuật đặc biệt đã được Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu (EASA) phê duyệt. Qua chương trình này sẽ tạo ra nhóm nhân lực lành nghề và đầy tài năng trong lĩnh vực hàng không, phục vụ cho các nhu cầu của các cơ quan bảo trì và sửa chữa cũng như đáp ứng những yêu cầu về dịch vụ kỹ thuật của ngành hàng không tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hải Hằng, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam cho biết, ngành công nghiệp hàng không có đóng góp lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, do nền kinh tế Việt Nam liên tục phát triển, điều này cũng sẽ tác động thêm lên các sân bay, kiểm soát không lưu, cơ sở hạ tầng và nguồn lực ngành hàng không với tính đặc thù cao. Do đó, việc hợp tác này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa cho sinh viên để các em có thể tham gia vào thị trường lao động khu vực.

Ông Wong Siew Kit, Chủ tịch tập đoàn Dviation cũng khẳng định: “Việc hợp tác lần này với VAA là điểm khởi đầu thuận lợi để tăng cường mối quan hệ song phương giữa hai bên dựa trên sự phát triển bền vững và lâu dài. Chúng tôi cam kết làm việc cùng nhau để phát triển hơn nữa chất lượng của các sinh viên tốt nghiệp trong ngành hàng không, không chỉ cho Việt Nam mà còn cho các nhu cầu của thị trường khu vực".

2
Ông Phạm Văn Hảo, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam phát biểu. Ảnh: Linh Hoàng.

Ông Phạm Văn Hảo, Phó cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho biết, trong những năm qua ngành hàng không đã có nhiều đóng góp cho việc phát triển kinh tế đất nước.

Theo ông, Học viện hàng không là cái nôi đào tạo ra nguồn nhân lực phục vụ cho ngành hàng không. Do đó, Cục hàng không Việt Nam luôn ủng hộ sự tác của học viện và các đối tác quốc tế có uy tín trên cơ sở đáp ứng các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế. Ông tin tưởng sự hợp tác này sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển liên tục của ngành hàng không Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.