Thị trường

HOSE đã khắc phục được sự cố, giao dịch bình thường trở lại từ hôm nay

10/06/2020, 08:22

Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) cho biết đã khắc phục được sự cố và tổ chức giao dịch trở lại bình thường từ hôm nay (10/6).

img
Thông báo chính thức về việc khắc phục xong sự cố của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa cho biết đã khắc phục xong sự cố giao dịch trong phiên ATC ngày 9/6 và sẽ tổ chức giao dịch trở lại bình thường từ ngày hôm nay (10/6).

Cũng theo thông tin từ HOSE, giá tham chiếu cho ngày giao dịch 10/6 là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày 9/6. Trường hợp ngày giao dịch 9/6 không có giá khớp lệnh, giá tham chiếu cho ngày giao dịch 10/6 là giá đóng cửa của ngày 8/6.

Trước đó, vào chiều muộn ngày 9/6, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM đã phát đi thông báo trong đợt khớp lệnh định kỳ giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/6/2020 đã xảy ra sự cố đối với hoạt động giao dịch tại HOSE.

Đây là loại sự cố hệ thống giao dịch không thể khớp lệnh trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa và đã ảnh hưởng đến tất cả lệnh và mã chứng khoán niêm yết trong phiên ATC.

Theo quy định, HOSE đã tạm ngừng giao dịch và hủy đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa phiên 9/6. Giá đóng cửa của chứng khoán là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày.

Sự cố tương tự này cũng từng xảy ra vào ngày 22/1/2018 trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa trên sàn HOSE. Khi đó, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM đã phải tạm ngừng giao dịch hai phiên liên tiếp để xử lý và kiểm thử với các công ty chứng khoán thành viên trên toàn thị trường.

img

Kết quả xổ số Vietlott 9/6: Giải khủng hơn 49 tỷ đồng tối nay ra sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.