Khám phá

"Hốt bạc" từ dịch vụ cho thuê mai cảnh dịp Tết tại Đà Nẵng

10/01/2020, 13:49

Dịch vụ cho thuê mai cảnh thường bắt đầu từ 20 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng năm sau, trung bình mỗi vườn mai thu về hơn 300 triệu đồng/vụ.

img
Một gốc mai hàng chục năm tuổi, thế "độc" trong vườn mai của anh Phan Dũng

Đầu xuân muôn hoa khoe sắc cũng là thời điểm những vườn mai cảnh vào thời điểm nhộn nhịp nhất. Đến thời điểm hiện tại, các vườn mai ở phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã có khách đến đặt mai cảnh về chưng Tết.

Theo các chủ vườn, từ cuối tháng 11 âm lịch, mai được chủ vườn tuốt lá để đâm chồi, nở hoa kịp Tết Nguyên đán. Những năm gần đây, khách thường thuê mai về chưng Tết để đỡ công chăm sóc. Năm nay, thời tiết thất thường nên việc chăm sóc mai khá khó khăn, rất kỳ công để mai nở hoa đúng dịp Tết.

img
Gốc mai hơn 100 năm tuổi vừa được anh Dũng tậu về chăm sóc, chuẩn bị cho những dịp Tết sau

Vườn mai của anh Phan Dũng trên đường Hòa An 25 (phường Hòa An) có khoảng 200 chậu mai. Trong đó có gốc mai cả trăm tuổi vừa được anh mua về để chăm sóc. Những gốc mai còn lại cũng có độ tuổi lên đến hàng chục, được tạo thế bài bản, đẹp mắt.

Giá mỗi gốc mai cho thuê chung khoảng từ 2,5 - 3 triệu đồng, những gốc mai cao tuổi, thế "độc" thì có giá cao hơn, từ 5 triệu đồng trở lên. Hiện nay tại phường Hòa An có khoảng 15 hộ tham gia trồng hoa mai với nhiều loại như: thanh mai, mai hồng điệp, mai tứ quý... Trung bình mỗi hộ có từ 200 đến 500 chậu mai.

>>> Một số hình ảnh mai Tết Đà Nẵng:

img
Anh Phan Dũng cho biết, thời tiết năm nay thất thường nên chăm mai khó khăn hơn
img
Một gốc mai hàng chục năm tuổi, đường kính hơn 30cm
img
Nhiều hoa mai đã nở rộ
img
Giá cho thuê mai dao động từ 2,5 - 3 triệu đồng, những gốc mai đẹp, lớn tuổi có giá cao hơn
img
Những gốc mai có thế "độc", lạ luôn có sự thu hút đối với những người yêu thích mai cảnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.