Bạn cần biết

Hot boy Hà Thành tan vỡ gia đình vì đi làm từ thiện

18/01/2017, 11:30
image

Nguyễn Thành Chung, thủ lĩnh CLB “Từ Thiện Thật” lần đầu tiên có những phút trải lòng đầy cảm xúc.

1

Chàng thủ lĩnh Từ Thiện Thật lần đầu có những trải lòng về cuộc sống gia đình.

Nguyễn Thành Chung, thủ lĩnh CLB “Từ Thiện Thật” lần đầu tiên có những phút trải lòng đầy cảm xúc về chuyện gia đình trong chương trình “Lời xin lỗi”. Anh cho biết: gia đình tan vỡ là do anh đi làm từ thiện quá nhiều.

Trong mắt nhiều người, Chung có một cuộc sống lý tưởng. Sinh ra trong một gia đình khá giả, nổi tiếng với hình ảnh một MC truyền hình, sở hữu phòng thu, quán café, xe hơi riêng cùng rất nhiều nghề “hái ra tiền khác”.

Nhưng, đó chỉ là phần nổi của “hot boy” Hà Thành này, trong tận đáy lòng anh vẫn luôn day dứt với mẹ, với con trai về một gia đình không trọn vẹn hạnh phúc như bao người nghĩ.

Chia sẻ trên chương trình “Lời xin lỗi” của Đài truyền hình Việt Nam trong những ngày cuối năm, Chung ngậm ngùi thừa nhận: “Tôi không có một gia đình êm ấm”.

Cái lỗi lớn nhất, như anh chia sẻ là vì CLB Từ Thiện Thật, “Tôi đã mang đến rất nhiều niềm vui cho nhiều đứa trẻ, nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhưng đó cũng là lý do tôi không thể dành thật nhiều thời gian cho chính con trai, cho gia đình mình.”

2

Quá đam mê làm từ thiện là nguyên nhân gây đổ vỡ hạnh phúc của “hot boy” Hà Thành.

Cùng một lúc “cày” rất nhiều công việc khác nhau, từ dẫn chương trình, làm quảng cáo, quản lý phòng thu âm, quán café và vô số việc khác. Tất cả chỉ để phục vụ cho một niềm đam mê lớn nhất là CLB Từ Thiện Thật, nơi anh dành rất nhiều tâm sức và thời gian.

3

CLB Từ Thiện Thật đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Bánh sinh nhật thật”

Tổ chức do anh sáng lập không chỉ giúp đỡ người nghèo, khó khăn mà còn là sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ tham gia để hướng thiện và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Suốt 6 năm qua, chàng trai 28 tuổi đã rong ruổi khắp nơi để quyên góp từ thiện và lại tất bật ngược xuôi các tỉnh thành đem niềm vui, hy vọng và sự an ủi đến với biết bao hoàn cảnh, bao số phận, gia đình khác nhau trên khắp mọi vùng miền đất nước như lời dạy của mẹ năm nào.

4

 

Thế nhưng, điều trớ trêu là anh đi xây hạnh phúc cho đời thì ngược lại, gia đình nhỏ bé của anh đã không còn trọn vẹn, ấm êm, Chung tâm sự.

“Có một lần tôi đi miền Trung khá lâu. Vợ con ở nhà. Lúc đấy tôi không nhớ nhiều đến gia đình vì đang ngụp lặn với đồng bào bị lũ lụt. Khi về chúng tôi đã cãi nhau rất lớn, có rất nhiều xung đột trong gia đình”. Không chấp nhận được cảnh chồng suốt ngày đi từ thiện, vợ anh đã ra đi.

5

 

Chia sẻ với chương trình “Lời xin lỗi”, Chung chia sẻ: “Cái sai lớn nhất của tôi đó là chọn công việc chứ không phải chọn gia đình. Người thiệt thòi nhất chính là con trai. Trước khi làm Từ Thiện Thật, tôi luôn hy vọng sau này lấy vợ sinh con thì mình sẽ dành cho con tất cả những gì mình có. Thời gian, sự chăm sóc và một mái ấm hạnh phúc nhất”.

Thế nhưng với anh, điều này giờ đã là không thể, cũng giống như anh đã từng không thể trả lời câu hỏi hồn nhiên của bé A-Tun, con trai anh: “Sao bố không ngủ ở nhà con?”

6

 

Hạnh phúc gia đình không trọn vẹn khiến tâm lý con trai cũng ảnh hưởng theo. Anh kể, trước đây khi A-Tun còn bé rất hay tươi cười, sự hồn nhiên hiện lên từ ánh mắt. Nhưng kể từ khi bố mẹ chia tay năm con 2 tuổi đến tận bây giờ, ánh mắt con lúc nào cũng có vẻ đượm buồn.

Cái buồn ấy không chỉ thể hiện trên ánh mắt bé A-Tun, mà mẹ của anh cũng không an lòng khi nhìn thấy hạnh phúc của con trôi mất. Qua chương trình “Lời xin lỗi”, anh gửi gắm tâm sự:

“Điều mà tôi muốn xin lỗi mẹ nhất đó chính là hiện nay tôi không có một gia đình đầm ấm”, Chung nghẹn ngào “Mẹ luôn hy vọng rằng tôi sẽ có một gia đình hạnh phúc. Mẹ chỉ kỳ vọng là con sẽ hạnh phúc thôi”.

Chàng thủ lĩnh Từ Thiện Thật đã chọn công việc, nhưng anh luôn dõi theo con trai từng ngày. Anh quan niệm, một người bố phải làm cho con mình tự hào và noi gương. Khi một đứa trẻ có một người để nói về, để tự hào và kể cho bạn bè thì chắc chắn nó sẽ phát triển tốt hơn.

7

 

Cứ như vậy, người bố trẻ luôn nhiệt huyết với công việc, dù là nhỏ nhất, vì anh biết rằng, mỗi việc anh làm, mỗi bước chân anh đi đến với những cuộc đời khó nhọc ngoài kia sẽ là tấm gương để con trai anh noi theo.

Và có lẽ, với Chung bây giờ và mãi mãi, hạnh phúc là tiếp tục đưa Từ Thiện Thật đến với những hoàn cảnh, những số phận gặp khó khăn trên khắp cả nước. Lấy hạnh phúc của những người nghèo khó làm niềm vui cho cuộc đời mình như anh tâm niệm:

8

 

“Tôi mất đi thời gian, tiền bạc nhưng không ân hận vì mỗi người sinh ra đều có một sứ mệnh. Tôi biết nghĩa vụ của mình là làm điều ý nghĩa cho cộng đồng. Đến khi chết đi, tôi cũng không hối hận vì trong lúc sống mình đã làm việc tốt”.

Qua những phút trải lòng của anh, chương trình “Lời xin lỗi” tin rằng, khi bé A-Tun lớn lên, em sẽ hiểu được giá trị những điều thiện mà anh đã, đang và sẽ làm. Để một ngày nào đó, mọi người sẽ chứng kiến bước chân cha con anh tiếp tục đi, đi đến với những hoàn cảnh khó khăn luôn cần những tấm lòng nhân ái như anh, người đã từ bỏ cuộc sống giàu có, an nhàn để đến với những mảnh đời bất hạnh.

“Lời xin lỗi” là chương trình truyền hình thực tế, phát sóng vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV9. Đạo diễn chương trình cho biết: “Sự kiện ông Trần Quí Thanh xin lỗi người tiêu dùng và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của hàng triệu người đã thúc đẩy chúng tôi phải làm một điều gì đó để góp phần lan tỏa những tiếng nói chân thành ra khắp cộng đồng, để mọi người có cơ hội xích lại gần nhau, một khởi đầu tốt đẹp hơn”.

Chương trình đang gây ấn tượng mạnh với khán giả cả nước qua câu chuyện của những số phận, những hoàn cảnh khác nhau gửi lời xin lỗi chân thành đến cha mẹ, con cái, người thân vì những thiếu sót mà mình đã gây ra với mong muốn một năm mới tốt đẹp hơn.

Khởi nguồn từ clip xin lỗi của doanh nhân Trần Quí Thanh thu hút tới 7.8 triệu lượt xem và lan tỏa tới 27,7 triệu người khác qua mạng xã hội. Trào lưu xin lỗi đã bùng lên trong dịp cuối năm thu hút sự tham gia, hưởng ứng của hàng chục triệu người với hàng vạn lời xin lỗi chân thành được gửi đi mỗi ngày để mong muốn có khởi đầu mới tốt đẹp hơn trong năm mới, góp phần tạo ra những nét tích cực trong văn hóa ứng xử lâu dài của người Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.