Thể thao

HOT: Đi vào lịch sử, Diego Costa bị Chelsea bán với giá không tưởng

26/02/2017, 13:00

Tin tức mới nhất về tương lai của Diego Costa tại Chelsea sẽ được cập nhật trong bài viết này.

Diego-Costa
Diego Costa vừa ghi bàn thắng thứ 16 của mình tại giải Ngoại hạng Anh mùa này trong trận Chelsea vs Swansea

Lịch thi đấu bóng đá ngày 26/2

Theo tiết lộ của nhà báo người Pháp có tên Johnny Severin, Chelsea đã đồng ý bán Diego Costa cho Tianjin Quanjian với giá 150 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

150 triệu euro (127 triệu bảng) là kỷ lục mới của thế giới và thậm chí gấp rưỡi kỷ lục cũ 89 triệu bảng mà MU đã bỏ ra để đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hồi tháng Tám năm ngoái. Đây là một diễn biến hết sức bất ngờ bởi Costa đang là chân sút chủ lực của Chelsea. Anh vừa ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho The Blues trước Swansea trong khuôn khổ vòng 26 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm qua.

Pha lập công vào lưới Swansea giúp ‘quái thú’ trở thành trung phong có tỉ lệ ‘nổ súng’ nhiều nhất kỷ nguyên Premier League trong số những cầu thủ đã thi đấu 20 trận trở lên. Cụ thể, anh đã lập công trong 42/77 lần ra sân tại giải đấu này kể từ khi đầu quân cho Chelsea, tương đương với 54% số trận.

Costa-150
Nhà báo Johnny Severin khẳng định Chelsea đã đồng ý bán Diego Costa cho Tianjin Quanjian với giá lên tới 150 triệu euro?

Tianjin Quanjian thực ra đã theo đuổi Costa ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2017. Song khi đó cả Chelsea lẫn huấn luyện viên Antonio Conte đều không muốn bán. Họ vẫn cần những đóng góp của anh để chinh phục chức vô địch Premier League mùa 2016/17.

Mọi chuyện lại khác đi rất nhiều trong Hè tới, bởi với số tiền lên tới 150 triệu euro, đội chủ sân Stamford Bridge tha hồ tái đầu tư vào những mục tiêu thay thế.

Cũng theo nhà báo Johnny Severin, đội bóng đang chơi tại Chinese Super League sẵn sàng bỏ ra 100 triệu euro để trả cho Costa. Như vậy, ‘đại gia’ mới nổi của Trung Quốc này sẽ phải tốn cả thảy 250 triệu euro để có được sự phục vụ của ngôi sao 28 tuổi trong vòng 3 năm.

Xem lại video Chelsea vs Swansea: 3-1:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.