360 độ thể thao

Hot girl bắn súng được đề cử cho giải thưởng danh giá bậc nhất Việt Nam

22/09/2022, 13:25

VĐV bắn súng Phí Thanh Thảo được đề cử ở hạng mục VĐV trẻ xuất sắc của Cúp Chiến thắng 2022.

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, Cúp Chiến thắng - giải thưởng tôn vinh cao quý của Thể thao Việt Nam năm 2022 đã trở lại. Giải thưởng này do Truyền hình Cáp Việt Nam, Vietcontent Sports và Tổng cục Thể dục Thể thao đồng thực hiện.

img

Thanh Thảo được đề cử cho hạng mục VĐV trẻ của năm, Cúp Chiến thắng 2022

Qua 05 lần tổ chức, Cúp Chiến thắng với mô hình khác biệt cùng sự chuyên nghiệp trong việc bình chọn đã ngày càng khẳng định vị thế của một giải thưởng hàng đầu quốc gia, một sự kiện đồng hành đặc biệt của thể thao Việt Nam, tạo sức lan tỏa cùng hiệu ứng tích cực đối với cộng đồng thể thao và người hâm mộ cả nước.

Không chỉ tôn vinh những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất trong năm, Cúp Chiến thắng thực sự trở thành một đích nhắm, động lực phấn đấu của các HLV, VĐV.

Từ bệ phóng Cúp Chiến thắng, qua cả hành trình liên tục, cũng như từng năm, nhiều gương mặt, nhất là các cá nhân trẻ đã trưởng thành vượt bậc, tỏa sáng trên các đấu trường quốc tế, như HLV đội tuyển quốc gia điền kinh Nguyễn Mạnh Hiếu, hai kình ngư tài năng liên tục có những bước tiến vượt bậc Huy Hoàng - Hưng Nguyên, kỳ thủ nhí đặc biệt Nguyễn Lê Cẩm Hiền, nhiều thành viên của các đội tuyển bóng đá….

Cúp Chiến thắng 2022 có tổng số 11 hạng mục: Nam Vận động viên của năm; Nữ Vận động viên của năm; Vận động viên Trẻ của năm; Huấn luyện viên của năm; Đội tuyển của năm; Đồng đội của năm; Vận động viên được yêu mến nhất; Vận động viên thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm; Giải thưởng thành tựu trọn đời và Chuyên gia nước ngoài xuất sắc của năm.

Ở hạng mục nữ VĐV xuất sắc nhất, nữ tuyển thủ đội tuyển bóng đá nữ sẽ phải cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác như: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Oanh (điền kinh); Phạm Thị Huệ, Nguyễn Thị Hương (đua thuyền); Hồng Thanh (cử tạ); Nguyễn Thị Thật (xe đạp)…

img

BTC Cúp Chiến thắng trao đổi thông tin với báo giới

Ở hạng mục VĐV nam xuất sắc nhất, bơi lội thống trị với 3 cái tên: Hưng Nguyên, Thanh Bảo và Huy Hoàng. Điền kinh góp 2 đại diện là Lương Đức Phước và Hoàng Nguyên Thanh.

Ngoài ra còn có Đinh Phương Thành (TDDC), Lại Gia Thành (cử tạ), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Nguyễn Đức Tuân (bóng bàn).

HLV Park Hang-seo góp mặt ở đề cử chuyên gia nước ngoài của năm trong khi HLV Mai Đức Chung được đề cử cho hạng mục HLV của năm. Đội tuyển bóng đá nam, U23 Việt Nam và tuyển nữ được đề cử cho hạng mục đội tuyển của năm.

Ở hạng mục cầu thủ trẻ, hot girl bắn súng Phí Thanh Thảo lần đầu được đề cử. Cô phải cạnh tranh cùng Hưng Nguyên (bơi), K’Dương (cử tạ), Phạm Văn Đông (esports), Đỗ Tú Tùng (cử tạ).

Được biết, tổng giá trị giải thưởng của Cúp Chiến thắng 2022 lên đến 700 triệu đồng, trong đó gương mặt chiến thắng hạng mục Nam Vận động viên của năm và Nữ Vận động viên của năm nhận mức 100 triệu đồng.

Đáng chú ý, tại lễ công bố, Ban Tổ chức cũng trao phần thưởng đặc biệt cho cựu VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn người đã phải chờ đợi tới 8 năm mới được nhận lại tấm HCĐ Olympic 2012, cũng là VĐV thứ 4 của thể thao Việt Nam đoạt được huy chương Olympic.

Phần thưởng 25 triệu đồng trích từ phần thưởng hạng mục Hình ảnh ấn tượng của năm Cúp Chiến thắng 2019, góp phần ghi nhận thành quả, tài năng, nỗ lực và chia sẻ cả với sự thua thiệt của Quốc Toàn.

Đêm Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2022 dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 01/2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.