Xã hội

Hốt hoảng khi nhiều vật dụng trong nhà... tự bốc cháy

07/05/2015, 17:33

Một số vật dụng trong nhà bỗng dưng bốc cháy một cách kỳ lạ và không rõ nguyên nhân.

1
"Khổ chủ” Vũ Ngọc Toản đang chỉ vào điểm bắt lửa cháy ở thùng đựng ti vi.

Ngày 7/5, trao đổi với Pv Báo Giao Thông, anh Vũ Ngọc Toản cho biết: “Vào hôm 2/5 vừa qua, nhiều vị trí trong nhà anh tự dưng xuất hiện lửa cháy. Để ý thì thấy tại các điểm có lửa là những vật dễ cháy như giấy vở học sinh, bìa cát tông, xốp hoặc bì có nhựa…”.

Theo như anh Toản thì trước khi sự việc xảy ra, khoảng tầm tháng 3/2015, dấu hiệu đầu tiên là hệ thống dây điện thoại bàn tự dưng bị đứt đoạn. Tiếp đến, là đến hệ thống điện lưới, những ổ cắm điện, các đoạn dây nối ở phích cắm chảy nhựa. Không dừng lại ở đó, các điện thoại di động để trên bàn cũng chảy nước, phin bị phồng lên. Có những chiếc đã phát nổ bắn mạnh làm hỏng 1 chiếc ti vi.

2
Giấy vở học sinh cùng những thứ trong nhà anh Toản bị lửa làm cháy một cách kỳ lạ.

Vì lo sợ bị chập điện dẫn đến cháy nhà, vợ chồng anh Toản đã yêu cầu các thợ điện đến kiểm tra xem có bị rò rỉ điện nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân. Trước sự việc này, gia đình anh Toản đã đề nghị cắt toàn bộ điện lưới, dừng hoạt động sản xuất để theo dõi hiện tượng kỳ lạ này.

Sau khi cắt hệ thống điện lưới thì ngày 2/5 trong nhà của anh Toản xuất hiện 15 điểm cháy nhỏ. Điểm cháy đầu tiên được gia đình phát hiện là ở các tấm xốp đặt bên hông nhà, sau đó là những trang giấy học sinh ở bàn học của các cháu nhỏ rồi ở bến, kệ ti vi…Sang đến ngày 3/5 thì hiện tượng cháy lại không còn nữa. Nhưng đến ngày 4/5 thì lại xuất hiện một số điểm bốc nháy trong nhà.

“Cho đến ngày hôm nay (7/5-Pv) không thấy hiện tượng đó xuất hiện nữa. Chúng tôi đã phải gửi hai đứa nhỏ vào làng cho người thân chăm hộ. Vợ chồng chúng tôi lo sợ đêm xuống lúc ngủ không biết sẽ như thế nào. Cơ quan Công an cũng đã về lập biên bản nhưng đến nay vẫn chưa thấy có kết luận cụ thể về nguyên nhân dẫn tới hiện tượng phát hỏa này. Ngày nào chưa rõ nguyên nhân thì chúng tôi cũng chưa yên tâm lắm”, anh Toản cho biết thêm.

Cũng theo anh Toản thì đây là hiện tượng lạ đâu tiên mà gia đình anh thấy sau 20 xây nhà định cư. Thời điểm xảy ra vụ việc cũng là thời điểm một số hộ dân sống cạnh nhà anh Toản cũng bị “liên lụy” khi các ổ điện chập, làm hư hỏng nhiều thiết bị dẫn điện nhưng lại không phát ra lửa như nhà anh Toản.

Theo tìm hiểu được biết, gia đình anh Toản chuyên sửa chữa điện tử. Từ khi sự việc xảy ra, anh Toản đã phải di dời các trang thiết bị sang nơi khách để tránh tình trạng hỏa hoạn lớn xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.