Giáo dục

HS tiểu học đến trường, ngôi trường cổ nhất Đà Nẵng phòng dịch ra sao?

21/02/2022, 12:17

Học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn Đà Nẵng chính thức đến trường học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ dịch...

Sáng 21/2, học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn Đà Nẵng đi học chính thức trực tiếp sau thời gian dài nghỉ dịch.

Tại trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu) cán bộ, nhân viên, giáo viên có mặt tại trường rất sớm, chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

img

Phụ huynh Đà Nẵng đưa con em là học sinh tiểu học trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng, chống dịch

Để đảm bảo công tác phòng dịch, nhà trường phân luồng riêng, phụ huyh được yêu cầu chỉ dẫn con đến cổng trường. Các lớp sẽ có giáo viên phụ trách, dẫn học sinh vào phòng học.

Đưa con đến cổng trường học, anh Nguyễn Văn Thanh (trú quận Thanh Khê) cho biết, hiện nay dịch vẫn phức tạp, cho con đến trường lúc này vẫn lo nhưng không thể giữ trẻ ở nhà học online mãi.

"Gia đình đã trang bị nước uống, bình rửa tay sát khuẩn riêng, khăn lạnh... cho cháu để đến trường. Hy vọng thầy cô sẽ theo sát các cháu trong quá trình học tại lớp”, anh Thanh cho hay.

img

Học sinh lớp 1 được cô chủ nhiệm hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi bắt đầu giờ học

Cô Trương Thị Nhã Trúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phù Đổng cho biết, trường có 2 cơ sở với 1.968 học sinh chia thành 58 lớp.

"Chúng tôi đã thực hiện phân luồng, phân tuyến, tổ chức dọn vệ sinh khử khuẩn tất cả các phòng học, đồng thời phân công thầy cô phụ trách hướng dẫn các em học sinh. Chúng tôi cũng đã sẵn sàng kịch bản nếu phát sinh trường hợp học sinh, giáo viên là F0, F1”, cô Nhã nói.

img

Đây là buổi học đầu tiên của học sinh Trường Tiểu học Phù Đổng cũng như các trường tiểu học khác tại Đà Nẵng sau nhiều tháng tạm dừng học trực tiếp để chống dịch

Hiệu trưởng trường Tiểu học Phù Đổng cho biết thêm, nhà trường sẽ tổ chức dạy học căn cứ theo tình hình thực tế của từng lớp.

Tuần đầu sẽ tổ chức khảo sát, củng cố kiến thức lại cho các em, làm thế nào để học sinh thấy hứng thú trong những ngày đầu trở lại trường. Thầy cô sẽ căn cứ theo kết quả khảo sát để có kế hoạch dạy học cụ thể.

"Đối với các trường hợp học sinh là F0, nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh gửi bài giảng để các em tự học tại nhà", cô Nhã cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.