Hồ sơ tài liệu

HSBC sa thải nhân viên vì quay video giả làm... IS

08/07/2015, 05:53

Ngân hàng HSBC (Anh) đã sa thải 6 nhân viên vì đã quay một đoạn video mô phỏng một buổi hành quyết của IS.

1
Hình ảnh cắt trong video.

Theo Sina ngày hôm qua 7/7 đưa tin, đoạn clip này dài 7 giây dàn dựng không khác gì cảnh trong các đoạn video của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). 

Đoạn clip quay cảnh 5 người đàn ông mặc áo liền quần màu đen, đeo khăn che mặt và dùng chiếc móc quần áo giả làm con dao đang chuẩn bị hành hình con tin  mặc áo màu da cam. Con tin này được gán cho cái tên là Saf Ahmed, quỳ dưới đất để 5 người kia xử tội. Một trong những nhân viên này còn hô to “Allahu Akbar” có nghĩa là “Đấng tối cao vĩ đại”, hệt như những thành viên IS hành động trong các đoạn video hành quyết con tin.

2
Ngân hàng HSBC ở Birmingham.

Theo thông tin điều tra, các nhân viên đó là thành viên bộ phận pháp lý của ngân hàng này ở Birmingham. Họ quay đoạn phim trong kỳ nghỉ của công ty, sau đó đăng trên mạng xã hội Instagram. Mặc dù đoạn video được xóa ngay sau đó nhưng không kipj vì đã có người lan truyền chúng lên mạng.

Người quản lý ngân hàng này cho hay, ngay sau khi họ biết được video clip “có hành vi không phù hợp” này được các báo đăng tải trên mạng, ngân hàng đã quyết định sa thải các cá nhân liên quan và tuyên bố: “Chúng tôi quyết không khoan nhượng đối với hành vi sai trái”.

Đồng thời HSBC muốn gửi lời xin lỗi tới những người bị ảnh hưởng bởi hành động phản cảm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.