Showbiz

Hứa Minh Đạt: Người gia trưởng đa số đều ở quê

08/10/2021, 07:21
image

Hứa Minh Đạt cho rằng, những người gia trưởng đa số đều ở nông thôn. Sự áp đặt được truyền từ đời này qua đời khác.

Tập 10 chương trình "Có hẹn lúc 22 giờ" bàn về chủ đề “Định nghĩa như thế nào về sự gia trưởng?”, Hứa Minh Đạt đã thừa nhận anh là người gia trưởng với con cái.

img

Diễn viên Hứa Minh Đạt cho rằng, hầu hết những người ở quê mới sống gia trưởng

Theo nam diễn viên, từ “gia” nghĩa là gia đình, “trưởng” là người đứng đầu trong gia đình. Hai nghĩa đó ghép lại thì “gia trưởng” chính là người đứng đầu trong gia đình. Tất cả mọi lời nói, mọi ý kiến, mọi hành động trong gia đình đều phải nghe theo ý của họ.

Hứa Minh Đạt nhận định, sự gia trưởng có cái hay riêng. Đó chính là được bắt ép con phải nối nghiệp của gia đình. "Ví như gia đình nổi tiếng với nghề làm trống. Trong nhà, ít nhất phải bắt một trong những đứa con phải nối nghề", anh phân tích.

Ông xã của Lâm Vỹ Dạ nói thêm, hầu hết những người ở quê mới sống gia trưởng. Bản thân anh thấy những người ở quê thường xác định nuôi con lớn, sau đó để dành tiền cho con cưới vợ. Gia đình tự lo liệu mọi thứ. Sự áp đặt đó được truyền từ đời này qua đời khác như là một truyền thống.

Giải thích rõ hơn về điều này, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, nguyên nhân sâu xa của việc gia trưởng xuất phát từ việc trọng nam khinh nữ từ thời xa xưa tới bây giờ và ở quê, điều này có phần nặng nề hơn. Người ta mặc định người gia trưởng chính là đàn ông.

“Gia đình có người gia trưởng gần như là có một ông chúa trong nhà. Cơm ăn cũng phải theo ý ông ấy, ông ấy ngủ thì mọi người không được làm ồn”, Lê Hoàng phân tích.

Đồng thời, cũng theo Hứa Minh Đạt, anh là một người gia trưởng đối với con cái. Tuy nhiên, nam diễn viên khẳng định mình chỉ áp đặt lên con vấn đề văn hóa ứng xử vì con còn ít tuổi nên nhiều khi sẽ không biết dạ, thưa hay xin phép người lớn. Sự áp đặt lúc này là tốt cho con.

img

Nam diễn viên thừa nhận anh có phần gia trưởng với các con

“Về tư duy hay sở thích, tôi không bắt ép con làm theo ý mình. Ví như tôi làm diễn viên nhưng không bắt con phải đi ra phim trường quay phim hay diễn chung với ba. Các con có thiên bẩm khác của từng đứa. Thằng anh có năng khiếu về ngoại ngữ, đứa em lại vẽ rất đẹp”, Hứa Minh Đạt chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.