Thể thao

"Huấn luyện Messi là công việc vô cùng áp lực"

03/09/2014, 23:29

HLV Gerardo Martino của Argentina, người từng có một mùa giải dẫn dắt Barca mới đây đã phát biểu rằng huấn luyện Messi là một công việc cực kỳ áp lực.

HLV Gerardo Martino của Argentina, người từng có một mùa giải dẫn dắt Barca mới đây đã phát biểu rằng huấn luyện Messi là một công việc cực kỳ áp lực.

HLV Martino và Messi khi cùng làm việc tại Barca
HLV Martino và Messi khi cùng làm việc tại Barca

HLV Gerardo Martino từng có cơ hội làm việc cùng siêu sao Lionel Messi khi dẫn dắt Barca ở mùa trước. Sau khi rời chiếc ghế nóng ở sân Nou Camp, HLV Martino tiếp tục có cơ hội hợp tác cùng Messi khi lên nắm quyền ở ĐT Argentina thay HLV Sabella - người đã từ chức sau thất bại tại trận chung kết World Cup 2014.

Theo HLV Martino luôn có một áp lực rất lớn với huấn luyện viên để có thể giúp Messi chơi ở phong độ cao nhất. “Khi bạn có cơ hội để huấn luyện một cầu thủ như Leo, bạn rất khó tránh khỏi những bình luận” - HLV Martino tiết lộ trước trận giao hữu với ĐT Đức.

“Mùa giải năm ngoái, khi tôi còn ở Barca, người ta nói Leo tiết kiệm sức lực cho World Cup 2014 nhưng cậu ấy đã ghi tới 30 bàn tại La Liga. Bên cạnh đó, luôn có những câu hỏi về Leo đại loại như tại sao anh ấy ghi được ba bàn hay tại sao anh ấy chỉ ghi được một bàn hoặc tại sao Leo không ghi bàn?” - HLV Martino chia sẻ.

“Thật không may, giờ đây vấn đề lại xảy ra với Messi khi cậu ấy gặp chấn thương khi tập luyện cùng Barca. Nhiều người cho rằng Leo không muốn thi đấu cho đội tuyển và tôi thực sự cảm thấy mệt mỏi vì những tin đồn này. Tôi khẳng định không bao giờ có chuyện đó bởi các bác sĩ của Argentina đã tới tận Barcelona để kiểm tra tình hình chấn thương của Leo” - nhà cầm quân 51 tuổi cho hay.

Bên cạnh đó, HLV Martino cũng khẳng định Argentina sẽ không chơi tấn công trước ĐT Đức. “Bạn muốn chúng tôi chơi với một đội hình dâng cao nhưng tôi nghĩ rằng đây thực sự là một điều mạo hiểm. Khi bạn đi quá xa khỏi khung thành, bạn sẽ phải trả giá”.

Thanh Hà (Theo Goal)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.